07/12/2012 07:59 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước xin lỗi cử tri

BÙI LIÊM
BÙI LIÊM

TT - Ngày 6-12, kỳ họp HĐND tỉnh Bình Phước nóng lên với phần xin lỗi của ông Trương Tấn Thiệu, chủ tịch UBND tỉnh, đối với các đại biểu và bà con cử tri.

zctawx1K.jpgPhóng to
Quốc lộ 14 đoạn qua xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng (Bình Phước) xuống cấp nặng - Ảnh: ĐOÀN ANH

Ngày 6-12, phát biểu tại kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh Bình Phước, ông Trương Tấn Thiệu, chủ tịch UBND tỉnh, đã xin lỗi đại biểu, bà con cử tri vì đã để xảy ra sai sót trong quản lý, điều hành.

Ông Thiệu nói: “Với vai trò bí thư Ban cán sự Đảng, chủ tịch UBND tỉnh, trong thời gian qua bản thân tôi đã có hạn chế, khuyết điểm trong quản lý, điều hành của UBND tỉnh, nhất là trong lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản, các dự án phát triển kinh tế - xã hội, quản lý đất đai, quản lý bảo vệ rừng, việc thực hiện quy chế làm việc và thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ. Chậm triển khai thực hiện các kết luận của Ủy ban Kiểm tra trung ương, kết luận của Ban thường vụ Tỉnh ủy, chủ quan thiếu thận trọng, thiếu kiểm tra giám sát, tin tưởng tham mưu, đề xuất của các cơ quan chuyên môn. Không phát hiện kịp thời những sai sót, vi phạm của các tổ chức, cá nhân thực hiện nhiệm vụ được giao. Với vai trò người đứng đầu cơ quan hành chính cấp tỉnh, tôi nghiêm túc nhận trách nhiệm và xin lỗi vì đã để xảy ra những khuyết điểm, yếu kém trước bà con cử tri. Hiện UBND tỉnh đã và đang tập trung chỉ đạo các sở ngành liên quan khắc phục hạn chế, yếu kém, tạo chuyển biến cụ thể trên từng lĩnh vực”.

Như Tuổi Trẻ đã đưa tin, trước đó kỳ họp thứ 16 của Ủy ban Kiểm tra trung ương khóa XI (từ ngày 12 đến 19-11) đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Trương Tấn Thiệu, đồng thời đề nghị các cơ quan có thẩm quyền thi hành kỷ luật cảnh cáo về chính quyền và cho thôi chức chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đối với ông Thiệu.

Theo Ủy ban Kiểm tra trung ương, trong thời gian làm chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, ông Thiệu vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc của Tỉnh ủy, Ban thường vụ Tỉnh ủy; làm trái các quy định của pháp luật trong việc giao đất đối với một số dự án, thay đổi chủ đầu tư, phương thức đầu tư cùng một số sai phạm khác gây hậu quả nghiêm trọng, làm thất thu nhiều tỉ đồng của ngân sách, gây dư luận bất bình trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Cùng ngày, trả lời chất vấn của đại biểu về nguyên nhân việc nâng cấp, mở rộng quốc lộ 14 đoạn thị xã Đồng Xoài - Cây Chanh (theo hình thức BOT) chậm, không đúng thiết kế, gây khó khăn cho người dân nhiều năm qua, ông Hồ Văn Hữu - giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Phước - nói: “Do công tác giải phóng mặt bằng chậm, cơ quan chức năng thiếu kiểm tra, giám sát, đôn đốc các chủ đầu tư trong quá trình thực hiện dự án. Đặc biệt năng lực tài chính của nhà đầu tư hạn chế đã ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ, chất lượng và thời gian hoàn thành dự án”. Cũng theo ông Hữu, hiện Sở Giao thông vận tải tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị thi công khẩn trương khắc phục các vị trí mất an toàn giao thông, tổ chức thi công cuốn chiếu dứt điểm từng đoạn một, tránh làm tràn lan gây hư hỏng kết cấu mặt đường hiện hữu như trước đây.

Các đại biểu đặt câu hỏi để xảy ra tình trạng đường sá ngổn ngang, không biết bao giờ hoàn thành thì trách nhiệm thuộc về ai, ông Hữu lúng túng trả lời vòng vo, không đi vào nội dung câu hỏi của đại biểu. Tuy nhiên, sau đó ông Hữu khẳng định để đảm bảo an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán, UBND tỉnh sẽ dùng nguồn vốn ngân sách cho vay 50 tỉ đồng, thời hạn hai năm không tính lãi, nhằm tạo điều kiện cho nhà đầu tư thực hiện dự án quốc lộ 14, đoạn từ cầu 38 đến Cây Chanh.

Bình Thuận: giá dịch vụ y tế bằng 60,92% khung giá của liên bộ Y tế - Tài chính

Kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh Bình Thuận khóa IX bế mạc ngày 6-12, đã thông qua 11 nghị quyết.

Trong đó, đáng chú ý là nghị quyết về giá thu một số dịch vụ khám chữa bệnh trong các cơ sở khám chữa bệnh của Nhà nước trên địa bàn tỉnh, thực hiện từ ngày 1-4-2013. Theo đó, có tổng cộng 647 dịch vụ khám chữa bệnh có cơ cấu giá bình quân bằng 60,92% khung giá theo thông tư liên tịch của liên bộ Y tế - Tài chính. Ông Nguyễn Văn Nhơn, giám đốc Sở Y tế tỉnh, cho biết mức điều chỉnh của Bình Thuận tăng 3,2 lần so với giá đang thực hiện, nhưng thuộc nhóm tỉnh, thành tăng giá thấp của cả nước. Ban văn hóa - xã hội HĐND tỉnh đánh giá trong điều kiện đời sống của một bộ phận người dân còn nhiều khó khăn, tỉ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế chỉ đạt 54% thì việc điều chỉnh giá dịch vụ y tế như trên là hợp lý.

Đồng Nai: ra nghị quyết về bảo vệ và phát triển rừng

HĐND tỉnh Đồng Nai đã thông qua các nghị quyết về mục tiêu, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2013 (bao gồm cả nội dung quy định về giá các loại đất năm 2013). Ngoài ra, HĐND còn ra nghị quyết về công tác quy hoạch bảo vệ và phát triển rừng, quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến khoáng sản và điều chỉnh nghị quyết của HĐND về đề án bảo vệ môi trường đối với nước thải sinh hoạt...

Trước đó, ông Đinh Quốc Thái - chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai - đã giải trình thêm một số nội dung về xác định giá đất ở vùng giáp ranh, vốn vay ngân hàng. Theo ông Thái, năm 2013 Đồng Nai tập trung phát triển tám chương trình kinh tế - xã hội như xây dựng kết cấu hạ tầng, phát triển nguồn nhân lực, bảo vệ môi trường, trồng rừng... Ông Thái cho biết tỉnh tiếp tục chú trọng bảo vệ môi trường ở sông Đồng Nai, khu bảo tồn, vườn quốc gia Cát Tiên... và di dời các khu vực ô nhiễm ra khỏi khu dân cư.

BÙI LIÊM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên