10/11/2012 18:40 GMT+7

Phạt xe không chính chủ: Ngày đầu... nhắc nhở

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Ngày 10-11, lực lượng cảnh sát giao thông Công an Hà Nội chính thức xử phạt chủ ôtô, xe máy không sang tên đổi chủ xe, với mức phạt từ 2-4 triệu đồng (xe máy) và 6-10 triệu đồng (ôtô).

Đây chính là những nội dung áp dụng quy định trong nghị định 71 sửa đổi, bổ sung một số điều của nghị định 34/2010 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ mới được ban hành trong xử lý phương tiện.

Bắt đầu tăng mức phạt vi phạm giao thông

z6uei6TR.jpgPhóng to
Lực lượng CSGT nhắc nhở một trường hợp vi phạm trên phố Lê Duẩn (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) - Ảnh: Lâm Hoài

Theo ghi nhận trong ngày 10-11 tại nhiều điểm kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông khu vực nội thành Hà Nội, lực lượng làm nhiệm vụ chủ yếu tiến hành kiểm tra, phát hiện và nhắc nhở các trường hợp vi phạm chứ không xử phạt lỗi vi phạm này.

Tại các chốt xử lý vi phạm giao thông ngã tư Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh (Q.Ba Đình), Lê Duẩn - Hai Bà Trưng, Láng - Láng Hạ…, các tổ công tác chủ yếu xử lý các lỗi vi phạm thông thường.

Với những lỗi vi phạm sử dụng xe chưa sang tên, đổi chủ sở hữu khi phát hiện lực lượng làm nhiệm vụ chủ yếu nhắc nhở người lái chứ chưa xử phạt.

Trao đổi với TTO, đại tá Đào Vịnh Thắng - trưởng phòng CSGT Công an Hà Nội - cho biết trước mắt với những lỗi vi phạm này lực lượng CSGT sẽ tuyên truyền nhắc nhở cho người dân biết.

Riêng những trường hợp cố tình vi phạm, tái phạm nhiều lần, lỗi nghiêm trọng, coi thường lực lượng làm nhiệm vụ, lực lượng CSGT sẽ tạm giữ giấy tờ, xe, kiểm tra, truy nguồn gốc xe và xử phạt nghiêm tất cả lỗi vi phạm.

Theo thống kê của phòng CSGT Hà Nội, tính đến 16g ngày 10-11, các lực lượng làm nhiệm vụ đã tiến hành xử phạt 350 trường hợp vi phạm giao thông, trong đó không có vi phạm về sang tên, đổi chủ nào bị xử phạt.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên