18/10/2012 11:46 GMT+7

Truyền hình trực tiếp cách ứng phó động đất

VÕ TRƯỜNG
VÕ TRƯỜNG

TTO - Sáng 18-10, tại TP Tam Kỳ, UBND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức hội nghị phổ biến kiến thức về động đất và cách phòng tránh, ứng phó khi có động đất xảy ra.

Đài PT-TH Quảng Nam đã truyền hình trực tiếp.

Khu vực thủy điện Sông Tranh 2 lại động đấtSông Tranh: “Không động đất vẫn có nguy cơ trôi đập”

LYsldoSR.jpgPhóng to

PGS-TS Cao Đình Triều truyền đạt kiến thức về phòng tránh, ứng phó động đất

PGS-TS Cao Đình Triều, Viện Vật lý địa cầu Việt Nam, trực tiếp truyền đạt các kiến thức về động đất và cách phòng tránh, ứng phó khi có động đất xảy ra. Tham dự hội nghị có TS Nguyễn Xuân Anh - viện trưởng Viện Vật lý địa cầu Việt Nam - cùng các chuyên gia của viện.

PGS-TS Cao Đình Triều đã truyền đạt chuyên đề “Tai biến động đất và biện pháp phòng tránh giảm nhẹ thiệt hại”.

Để người tiếp nhận thông tin dễ hiểu, PGS-TS Cao Đình Triều đã giới thiệu những vấn đề mang tính khái quát nhất về những khái niệm như động đất, sóng địa chấn, các đặc trưng cơ bản của động đất, chấn tiêu và chấn tâm động đất, năng lượng và độ mạnh của động đất (Magnitude), cường độ chấn động của động đất (Intennsity)…

PGS-TS Cao Đình Triều cũng đã giới thiệu nguyên nhân xảy ra động đất, các loại máy móc đánh giá mức độ xảy ra động đất.

Riêng vấn đề động đất kích thích, một loại động đất đang diễn ra tại thủy điện Sông Tranh 2, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam đang gây lo lắng cho đông đảo người dân không chỉ địa bàn huyện Bắc Trà My mà còn đối với vùng lân cận, PGS-TS Cao Đình Triều cho rằng động đất kích thích hồ chứa luôn là vấn đề được quan tâm và cập nhật thông tin liên tục vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới vận hành của các nhà máy thủy điện.

Tại hội nghị, các chuyên gia của Viện Vật lý địa cầu Việt Nam cũng đã giới thiệu những kiến thức cơ bản cho người dân cách phát hiện, phòng tránh, ứng phó khi có động đất xảy ra.

VÕ TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên