17/10/2012 06:13 GMT+7

Tuyển lao động đem... bán, đòi tiền chuộc

KIM THỦY - LÊ HỘI
KIM THỦY - LÊ HỘI

TT - Ngày 16-10, thượng tá Phan Thanh Văn - phó trưởng Công an huyện Sông Hinh (tỉnh Phú Yên) - cho biết vừa báo cáo lãnh đạo huyện và Công an Phú Yên vụ 22 người, đa số là dân tộc thiểu số, ở huyện này bị lừa đi lao động tại tỉnh Lâm Đồng sau đó đòi tiền chuộc.

Hiện đã có 19 người được chuộc về, ba người còn lại do gia đình quá khó khăn nên vẫn còn bị giữ lại và không thể liên lạc được.

Những lao động vừa được chuộc về cho biết họ được bà Đ.T.X.T. (ở xã Ea Bia) và ông M.M. (ở xã Ea Ly, huyện Sông Hinh) giới thiệu đi hái cà phê cho người quen ở hai tỉnh Lâm Đồng, Đắk Lắk với mức thù lao 3,6 triệu đồng/người/tháng và được bao ăn ở.

Tuy nhiên trong hai ngày 24 và 30-9, họ được hai chiếc xe khách chở thẳng đến tỉnh Lâm Đồng và bị “bán” cho một số đối tượng môi giới lao động, ép ký hợp đồng lao động với mức chỉ 2-2,4 triệu đồng/người/tháng và phải ăn ở tự túc, làm việc bốn tháng mới được nhận tiền công.

Khi họ phản ứng và đòi về nhà thì bị các đối tượng môi giới hăm dọa, đánh đập, nhốt vào phòng kín, thu giấy tờ tùy thân, điện thoại và ra điều kiện nếu muốn về phải nộp 1,8 triệu đồng/người. Không có tiền, số lao động này tiếp tục bị bán một lần nữa cho người trực tiếp sử dụng lao động ở hai huyện Đức Trọng và Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng).

KIM THỦY - LÊ HỘI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên