16/10/2012 11:07 GMT+7

Cá sấu bò ra quốc lộ 1A trong đêm?

ĐÔNG TRIỀU
ĐÔNG TRIỀU

TTO - Tin từ Chi cục Kiểm lâm Cà Mau sáng 16-10 cho biết nhóm thợ chuyên nghiệp dùng xung điện bắt được thêm 27 cá sấu, cộng dồn số cá sấu sổng chuồng đã bắt được là 90 con.

Cá sấu bò ra quốc lộ 1A trong đêm?

TTO - Tin từ Chi cục Kiểm lâm Cà Mau sáng 16-10 cho biết nhóm thợ chuyên nghiệp dùng xung điện bắt được thêm 27 cá sấu, cộng dồn số cá sấu sổng chuồng đã bắt được là 90 con.

Còn hơn 10 con cá sấu "quá nhát" chưa bắt đượcChưa bắt hết cá sấu, học sinh phải nghỉ họcĐã bắt được 49 cá sấu sổng chuồngNáo loạn vì cả trăm cá sấu sổng chuồng

dMhg9Cjg.jpgPhóng to

Người chứng kiến cho biết con cá sấu sổng chuồng bò từ khu cỏ này ra quốc lộ 1A rạng sáng 16-10 - Ảnh: Đông Triều

Ông Phan Hùng Dũng - trưởng phòng pháp chế Chi cục Kiểm lâm Cà Mau - cho biết: "Nhận định quanh khu đầm nước ao đìa rậm rạp gần nơi cá sấu sổng chuồng còn chỉ vài con, nhóm bắt cá sấu chuyên nghiệp rút về Bạc Liêu nghỉ dưỡng sức. Chúng tôi yêu cầu bên Công ty Quốc Việt bắt hết số cá sấu trong hôm nay, thực hiện kiểm đếm tổng đàn cá sấu. Trong trường hợp chưa hết thì nhóm thợ chuyên nghiệp tiếp tục lùng cá sấu vào ban đêm".

Tối 15-10, Tuổi Trẻ điện thoại cho một kiểm lâm viên cơ động, ngỏ ý xin được hỗ trợ để tiếp cận nhóm thợ săn cá sấu chuyên nghiệp, ghi lại hình ảnh săn cá sấu trong đêm, nhưng được kiểm lâm này thông báo gặp trở ngại vì người bên Công ty Quốc Việt không cho vào cổng khuôn viên.

Sau một hồi lâu thị sát gần khu vực nghi ngờ cá sấu trú ẩn, chúng tôi trở về thì thấy một đám đông tụ tập cạnh quốc lộ 1A, lúc ấy đồng hồ chuyển sang 0g30 ngày 16-10. Hỏi thăm một số người có mặt mới biết trước đó ít phút có một con cá sấu (khoảng 70kg) bò ngang quốc lộ 1A và định tuồn xuống kênh xáng Cà Mau - Bạc Liêu.

Một nhóm người phát hiện con cá sấu này đã đánh chết và mang đi mất. Anh Trần Văn Nghĩa, một trong những người có mặt ngay khi đám đông tụ tập, cho biết anh "đang ngủ trong nhà trọ thì nghe bên ngoài ầm ầm, tiếng la hét và tiếng đập bình bịch". Anh Nghĩa tò mò chạy ra thì thấy có ba người đàn ông dùng cây đập một con cá sấu to gần bên đường cặp mé sông. Sau khi đập chết, họ khiêng cá sấu lên xe và chạy thẳng. Vài người chứng kiến đã điện thoại cho công an địa phương.

Theo anh Nghĩa, xe chở cá sấu thuộc dạng xe tải, biển số 72, thùng xe có 2 tầng, có thể là xe chuyên dùng chở xe hai bánh cho các hãng xe gắn máy.

Nếu vậy thì đây là lần thứ hai cá sấu bò ra quốc lộ 1A để “vượt sông”. Trước đó, khuya 12-10, tức sau một ngày xảy ra sự cố cá sấu sổng chuồng, một con cá sấu to đùng trong đàn cá sấu sổng chuồng đã bò ra mép lộ định tuồn xuống sông nhưng bị một nhóm công nhân đi làm đêm về dùng lưới vây bắt. Công ty Quốc Việt đã chuộc lại con cá sấu này với giá 3 triệu đồng.

Hiện dân cư quanh nơi cá sấu sổng chuồng rất hoang mang, lo sợ khi ra đường vào đêm tối do sợ cá sấu gây hại. Qua lời của ngành chức năng, chính quyền địa phương cho hay người bên Công ty Quốc Việt đã dùng tôn lá cặp kèm với lưới thép B40 gia cố hàng rào và những nơi nghi ngờ cá sấu trú ẩn để đảm bảo cá sấu không thoát ra ngoài.

ĐÔNG TRIỀU

ĐÔNG TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên