12/10/2012 07:48 GMT+7

Đừng "bêtông hóa" các chức vụ cao

Q.THANH
Q.THANH

TT - Sáng 11-10, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM tổ chức hội nghị góp ý cho các dự án luật, nghị quyết trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 4 (dự kiến khai mạc ngày 22-10). Một trong những nội dung thu hút nhiều ý kiến là dự thảo nghị quyết của Quốc hội về lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, HĐND bầu hoặc phê chuẩn.

Bà Nguyễn Thị Hoài Thu - nguyên chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội - ủng hộ Quốc hội thông qua nghị quyết nói trên. Tuy nhiên, bà Thu cho rằng dù luật có quy định về bỏ phiếu tín nhiệm hơn mười năm nay nhưng chưa thực hiện được do không biết làm sao để có được tỉ lệ ít nhất 20% tổng số đại biểu Quốc hội kiến nghị bỏ phiếu tín nhiệm một vị nào đó như luật quy định. Không ai dám vận động để đạt tỉ lệ này vì làm như vậy là phạm luật.

Theo bà Thu, để nghị quyết trên khả thi, Đảng phải mạnh tay hơn nữa về công tác cán bộ, đừng “bêtông hóa” các chức vụ cao bằng công tác này, mà cần mạnh dạn thực hiện bỏ phiếu tín nhiệm để chọn được người có đức có tài phục vụ dân.

Ông Phạm Chánh Trực - nguyên chủ tịch HĐND TP - cho rằng không nên đặt vấn đề lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với quá nhiều chức vụ, chỉ nên tập trung thực hiện đối với các thành viên của Chính phủ và Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Q.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên