11/10/2012 22:22 GMT+7

Cần Thơ: vẫn giữ 500ha đất khu công nghiệp "treo"

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TTO - Trả lời câu hỏi của báo chí tại cuộc họp báo ngày 11-10 về việc có thu hồi hay không đối với ba dự án khu công nghiệp “treo” quá lâu ở Q.Cái Răng, ông Võ Thanh Hùng - trưởng Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP Cần Thơ - khẳng định TP không thay đổi chủ trương quy hoạch các dự án này.

Theo ông Hùng, HĐND TP Cần Thơ đã có nghị quyết điều chỉnh 2/3 trong tổng số 282ha diện tích dự án Khu công nghiệp Hưng Phú 1 để mở rộng chức năng của cảng Cái Cui.

“Nếu có thay đổi ở đây thì là sự thay đổi chủ đầu tư khu công nghiệp” - ông Hùng nói.

Trước đó, tại cuộc họp tháo gỡ vướng mắc các dự án khu công nghiệp ở TP Cần Thơ ngày 10-10, ông Võ Thành Thống - phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ - yêu cầu Ban quản lý các khu chế xuất và khu công nghiệp TP Cần Thơ trong tháng này phải rà soát toàn diện, trong đó rà soát đặc biệt vấn đề tài chính của chủ đầu tư các khu công nghiệp Hưng Phú 1, 2A và 2B ở Q.Cái Răng nhằm tìm giải pháp thúc đẩy tiến độ hoặc thay đổi chủ đầu tư các dự án nếu họ không có khả năng thực hiện.

Ông Thống cho rằng việc kiên trì thực hiện các dự án này không đồng nghĩa với việc duy trì các nhà đầu tư không đủ khả năng thực hiện.

Ba dự án khu công nghiệp Hưng Phú 1 (282ha), 2A (76ha), 2B (134ha) có tổng diện tích gần 500ha được quy hoạch hơn 5 năm qua.

Theo ông Hùng, dự án Khu công nghiệp Hưng Phú 1 đã giải phóng mặt bằng 27ha, Khu công nghiệp Hưng Phú 2A giải phóng mặt bằng trên 10ha, còn Khu công nghiệp Hưng Phú 2B “chưa giải phóng được mét vuông nào”.

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên