11/10/2012 08:15 GMT+7

Làng nhiều người trúng số độc đắc

LÊ HỘI
LÊ HỘI

TT - Ba ngày nay, hai thôn Đông Phước (xã Hòa An, huyện Phú Hòa) và Ngọc Phước (xã Bình Ngọc, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) vẫn chưa thôi rôm rả chuyện nhiều người nghèo cùng trúng số độc đắc.

Hai thôn vốn cùng một làng nằm kề nhau bên bờ sông Ba -

uFXoPMcV.jpgPhóng to

Bà con nghèo thôn Đông Phước đi nhận gạo biếu của ông Nguyễn Thìn - người trúng hai tờ độc đắc - Ảnh: Lê Hội

Đến sáng 10-10, số người công khai tin vui trúng độc đắc ở Đông Phước và Ngọc Phước là tám người, song cũng còn nhiều người trúng số nhưng chưa muốn công khai tên tuổi cho mọi người biết. Vì theo ông Phùng Chí Thắng - trưởng văn phòng đại diện Công ty TNHH Xổ số kiến thiết Khánh Hòa tại Phú Yên, đơn vị này đã thanh toán toàn bộ tiền trúng thưởng giải đặc biệt 30 tờ nguyên cặp xêri (loại vé số mệnh giá 5.000 đồng, giải đặc biệt 125 triệu đồng) chủ yếu cho người dân ở hai thôn này.

Cơ duyên cả làng trúng số được ông Đoàn Văn Vĩnh (37 tuổi), bán vé số, kể: “Cặp 30 tờ trúng độc đắc được đại lý vé số ở địa bàn xã Hòa An phân phối cho năm người bán chủ yếu ở địa bàn hai thôn Ngọc Phước và Đông Phước. Hôm đó thấy số “lộc phát, lộc phát” (06868) nên ai cũng tìm mua. Có người mua nói lấy hên thôi nhưng sau đó đều trúng độc đắc. Nhờ vậy dịp này tôi cũng được bà con lại quả hậu hĩnh”.

Bà Lưu Thị Thu B. (71 tuổi), ở thôn Đông Phước) nói mấy ngày nay cứ như đổ bệnh vì quá sốc. “Huyết áp trồi sụt khiến tôi mất ăn mất ngủ. Ai ngờ tới từng tuổi này lại trúng độc đắc. Tôi sẽ dùng số tiền này sửa sang nhà thờ ông bà theo như nguyện ước bấy lâu nay. Còn lại bao nhiêu tôi cho con và dưỡng già” - bà B. vui mừng nói. Bà Lê Thị Đ. (70 tuổi) cho rằng mình quá hên vì không phải là người thường mua vé số, nhưng lại hưởng may mắn trúng hai tờ độc đắc nhờ người bạn già láng giềng là bà B. rủ mua.

Người trúng “khủng” nhất đợt này là vợ chồng anh Phan K. và chị Đỗ Thị D. (45 tuổi) trúng tới tám tờ. Sau ba ngày trúng số nhà vẫn còn tấp nập người thân và hàng xóm đến chung vui. Nhiều người hàng xóm nói vui: “Vợ chồng anh K. đúng là trời cho trúng số vì cùng lúc chồng trúng sáu tờ, vợ trúng hai tờ”. Gia đình anh K. thuộc diện khó khăn đặc biệt. Anh K. làm thợ hồ, vợ buôn bán ở chợ nuôi bốn con nhỏ và mẹ già bệnh nằm một chỗ.

Vợ chồng anh Phạm Thế S. (40 tuổi) và chị Nguyễn Thị H. (38 tuổi) cũng đang rơi vào cảnh túng thiếu chưa biết xoay xở thế nào bỗng dưng trúng độc đắc. “Làm nghề bốc vác kiếm tiền khó nhọc nhưng ngày nào tôi cũng trích ra 5.000 đồng mua một tờ vé số tìm vận may” - anh S. kể.

Sáng 10-10, mặc dù người nhà đi nhận tiền thưởng chưa về, nhưng ông Nguyễn Thìn (70 tuổi, thôn Đông Phước) đã tổ chức biếu gạo cho hơn 100 hộ nghèo, khó khăn và người già trong thôn. “Trời cho lộc, mình đâu thể hưởng một mình. Cứ coi như mình chưa từng có số tiền này vậy mà” - ông Thìn cho biết. Còn những người đến nhận gạo biếu của ông Thìn xúc động: “Ông Thìn tuy không giàu, chỉ trúng hai tờ vé số mà đã làm chuyện nhân nghĩa, giúp người hoạn nạn, bà con trong làng vui lắm”.

Vui lây với niềm vui của những người dân trong thôn trúng số, trưởng thôn Đông Phước Trương Văn Thạnh chia sẻ: “Thấy cũng mừng cho bà con vì đa số người trúng số là người nghèo khó. Dịp này bà con có điều kiện vươn lên thoát nghèo”.

LÊ HỘI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên