05/10/2012 06:28 GMT+7

Hà Nội sửa quy định về tổ chức cưới

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TT - Thành ủy Hà Nội vừa ban hành chỉ thị “về việc tiếp tục thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới trên địa bàn thành phố”, trong đó quy định cán bộ, đảng viên, lãnh đạo tổ chức cưới không quá 300 khách mời, thay cho quy định chỉ được tổ chức dưới 50 mâm cỗ trước đó.

Cụ thể, chỉ thị quy định khách mời dự tiệc cưới không quá 300 người, nếu nhà trai và nhà gái tổ chức tiệc chung thì khách mời không quá 600 người, không tổ chức tiệc cưới nhiều lần, không mời khách trong giờ làm việc.

Ngoài ra, không tổ chức cưới ở những nơi chi phí quá tốn kém, không phù hợp với đời sống, thu nhập chung của dân cư và cán bộ công chức như khách sạn 5 sao, khu du lịch cao cấp...

Cán bộ Hà Nội không tổ chức cưới tại khách sạn 5 saoKhông quá 300 người/đám cưới?

Thành ủy yêu cầu các cán bộ, đảng viên, đặc biệt là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp của thành phố, phải gương mẫu, đi đầu trong thực hiện tổ chức cưới cho con hay bản thân theo đúng quy định pháp luật, tiến hành các nghi thức hôn lễ với tinh thần “vui tươi - lành mạnh - tiết kiệm”.

Lãnh đạo Thành ủy cũng giao Ủy ban kiểm tra Thành ủy có trách nhiệm hướng dẫn việc giám sát, kiểm tra, xử lý kỷ luật đối với cán bộ, đảng viên vi phạm chỉ thị.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên