28/09/2012 08:20 GMT+7

Niêm phong cây xăng Lan Anh

Q.THANH
Q.THANH

TT - Sáng 27-9, lực lượng kiểm tra liên ngành gồm Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế - chức vụ Q.Bình Thạnh và Đội quản lý thị trường Q.Bình Thạnh, TP.HCM đã niêm phong các bồn chứa, trụ và vòi bơm tại cây xăng Lan Anh (220 quốc lộ 13, P.26, Q. Bình Thạnh).

Niêm phong cây xăng Lan AnhĐổ xăng xong, hàng trăm xe chết máy

sCdKk3zy.jpgPhóng to
Cơ quan chức năng niêm phong cò bơm và bồn chứa xăng tại cây xăng Lan Anh vào sáng 27-9 - Ảnh: Mậu Trường
Xem video do Truyền hình Tuổi Trẻ thực hiện

Đoàn kiểm tra đã đo đếm số lượng xăng, dầu tồn kho, đồng thời tiến hành điều tra nguyên nhân xăng, dầu tại đây nghi bị nhiễm nước.

Niêm phong gần 3.500 lít xăng, dầu

Siết chặt kiểm soát thị trường xăng dầu

Sở Công thương TP.HCM cho biết vừa có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đảm bảo cung cấp đầy đủ, kịp thời số lượng, chủng loại xăng dầu cho nhu cầu của thị trường. Đồng thời chịu trách nhiệm giám sát hệ thống phân phối của mình, không để các cửa hàng tự ý đóng cửa ngưng hoạt động. Trách nhiệm kiểm tra, kiểm soát đối với giá cả, chất lượng, đo lường... được giao cụ thể cho cơ quan quản lý thị trường TP. Các vi phạm ở lĩnh vực này được yêu cầu xử lý nghiêm.

Trung tá Đặng Ngọc Vinh - đội trưởng Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế - chức vụ, Công an Q.Bình Thạnh, trưởng đoàn kiểm tra, và ông Nguyễn Thanh Cần - đội phó Đội quản lý thị trường Q.Bình Thạnh cùng người đại diện cây xăng Lan Anh đã chứng kiến việc mở các bồn chứa xăng, dầu tại đây đo đếm số lượng và kiểm tra thực tế tình trạng các nắp đậy bồn, bồn chứa có đủ điều kiện bảo vệ an toàn trong việc lưu trữ xăng, dầu khi kinh doanh.

Theo Đội quản lý thị trường Q.Bình Thạnh, qua đo đạc thực tế, số xăng còn tồn kho trong hai bồn xăng số 1 và 2 là 2.450 lít, số dầu tồn ở hai bồn số 3 và 4 là 952 lít dầu DO.

Trung tá Đặng Ngọc Vinh đã chỉ đạo ghi chép lại toàn bộ chỉ số cơ (chỉ số ghi nhận số lượng xăng, dầu thực tế đã bơm ra và bán cho khách hàng) hiện tại của bốn trụ bơm xăng, dầu tại đây, tiến hành niêm phong để bảo vệ hiện trạng phục vụ công tác điều tra. Đồng thời để đảm bảo số lượng xăng, dầu tồn kho trong các bồn chứa không bị rút đi, ông Nguyễn Thanh Cần đã yêu cầu phía cảnh sát điều tra và đại diện cây xăng Lan Anh cùng chứng kiến niêm phong bảy vòi bơm xăng, dầu đặt tại bốn trụ bơm.

Ông Trần Văn Bình, cửa hàng trưởng cây xăng Lan Anh, cho biết khoảng 15g30 ngày 26-9 ông về đến cây xăng Lan Anh thì trời đổ mưa to. Có lẽ vì nước mưa ngập và tràn vào các bồn chứa nên xăng, dầu trong bồn đã bị nhiễm nước mưa. Trung tá Vinh cho biết đêm 26-9 đội kiểm tra đã lấy mẫu xăng, dầu trong các bồn chứa tại cây xăng Lan Anh, đồng thời đội kiểm tra cũng lấy mẫu xăng trong xe máy của khách hàng bị chết máy ngay tại cây xăng này gửi đến Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 kiểm định chất lượng.

Khách tiếp tục kéo đến đòi bồi thường

Cũng trong sáng 27-9, có thêm ba người dân đến cây xăng Lan Anh đòi bồi thường vì họ nghi ngờ cây xăng này đổ xăng “dỏm” khiến xe của họ bị chết máy. Ba trường hợp này đều ở gần cây xăng nên sau khi đổ xăng chiều 26-9, xe của họ vẫn có thể về được tới nhà, hoặc có trường hợp sau khi xe bị chết máy thì bỏ lại cây xăng chờ giải quyết.

Mang đến cây xăng Lan Anh một bình chứa xăng của xe lôi, một người dân ngụ tại Q.Bình Thạnh (gần bến xe miền Đông) bức xúc nói: “Từ sáng tới giờ tui đã mở tung chiếc xe lôi ra sửa chữa nhưng vẫn không khởi động được máy. Khi rút xăng ra mới phát hiện bình xăng có hai màu khác nhau, đó là màu xanh phía trên và màu tím nhạt chìm bên dưới. Đây chính là nguyên nhân khiến xe tui không thể nổ máy được”. Trước đó, người đàn ông này đã đổ 150.000 đồng xăng tại cây xăng này. Sau khi nhận được phản ảnh của vị khách này, nhân viên cây xăng Lan Anh đã đền lại tiền và cung cấp thêm một bình xăng để khách hàng súc lại bình xăng.

Anh Phú Nam (Q. Bình Thạnh) cũng đến cây xăng Lan Anh vào sáng 27-9 để khiếu nại việc xe anh không thể khởi động máy sau khi đổ xăng tại đây. Trái ngược với ý kiến của ông Bình cho rằng lúc 15g30 ngày 26-9 do trời mưa to nên các bồn chứa xăng bị nhiễm nước mưa, anh Phú Nam cho biết đã đổ 75.000 đồng xăng tại cây xăng này vào 11g30 ngày 26-9, lúc đó trời mới vừa mưa lất phất. Đến sáng hôm sau anh Nam khởi động xe để đi làm nhưng không thể nổ máy.

Trường hợp của bà Nguyễn Thị Tý (ngụ cư xá Thanh Đa, Q. Bình Thạnh) thì sau khi xe bị chết máy, do chưa thỏa thuận được phương cách giải quyết nên bà đã để xe tại cây xăng này. Theo bà Tý, sau khi bà đổ xăng tại cây xăng Lan Anh và đi được khoảng 200m thì xe chết máy. Thấy nhiều người cùng bị giống trường hợp của mình nên bà dắt xe lại cây xăng để khiếu nại. Do xe Vespa của bà có hệ thống kim phun xăng điện tử nên sau khi súc bình, thay xăng mới, xe vẫn không thể khởi động. Sáng 27-9, xe của bà vẫn đang được sửa chữa tại cây xăng này nhưng theo bà Tý, phía cây xăng phải đền lại xe mới cho bà vì các phụ tùng xe sau khi bị tháo tung ra, hãng sẽ không chịu bảo hành nữa. Do chưa thỏa thuận được nên bà Tý và phía đại diện cây xăng vẫn tiếp tục thương lượng.

Kiểm định chất lượng 11 mẫu xăng

Thượng tá Trần Minh Thường, phó trưởng Công an Q.Bình Thạnh, cho biết ngay sau khi xảy ra sự việc, lực lượng công an phường, quận đã có mặt tại hiện trường giữ gìn an ninh trật tự, tiếp thu ý kiến người dân đổ xăng tại cây xăng Lan Anh bị chết máy xe, đồng thời tiến hành lập biên bản vụ việc kết hợp với cơ quan chức năng liên đới điều tra làm rõ. “Hiện chúng tôi đã lấy 11 mẫu xăng tại hiện trường kết hợp với quản lý thị trường kiểm tra chất lượng các mẫu. Sau khi có kết quả thẩm định mới có hướng xử lý” - thượng tá Thường khẳng định.

Q.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên