24/09/2012 19:37 GMT+7

120 nhà hư hỏng do động đất ở Sông Tranh 2

TẤN VŨ - HỮU KHÁ - VIỄN SỰ
TẤN VŨ - HỮU KHÁ - VIỄN SỰ

TTO - Chiều 24-9, ông Trần Văn Hải, trưởng Ban quản lý dự án thủy điện 3, đã có buổi làm việc với các cơ quan báo chí để thông tin và trấn an với người dân về tình hình động đất tại thủy điện Sông Tranh 2.

7 trận động đất trong 13 giờ

MFa8NgSu.jpgPhóng to
Người dân sửa lại mái nhà bị hư hại sau rung chấn - Ảnh: Tấn Vũ
CwRxmIGw.jpgPhóng to
Bên trong đường hầm thủy điện Sông Tranh 2 - Ảnh: Viễn Sự
Xem video "13 giờ, 7 trận rung chấn"

Một lần nữa, ông Hải khẳng định đập thủy điện Sông Tranh 2 vẫn an toàn sau những trận động đất vừa qua.

Sau buổi làm việc, ông Hải trực tiếp dẫn các phóng viên thị sát đường hầm thủy điện Sông Tranh 2. Tại đây, các phóng viên tự do ghi hình và tham quan các thiết bị của nhà máy cũng như các thiết bị quan trắc động đất.

Trước đó, ông Hồ Văn Lợi, chủ tịch UBND xã Trà Giác, cho biết khoảng 6g sáng 24-9, một rung chấn nhẹ xảy ra tại khu vực Trà Giác, rất nhiều người có thể cảm nhận. Tuy nhiên đây là rung chấn nhẹ nên không thiệt hại gì.

Đến chiều cùng ngày, nhiều người dân trong vùng động đất vẫn chưa hết bàng hoàng về những gì vừa diễn ra. Nhiều người sửa, chống chèn lại nhà cửa.

Toàn cảnh các vụ động đất ở thủy điện Sông Tranh 2

Ông Huỳnh Ngọc Thiệu, trưởng Ban phòng chống lụt bão huyện Bắc Trà My, cho biết hiện ba xã Trà Sơn, Trà Đốc, Trà Tân và thị trấn Trà My đã có số liệu ban đầu về thiệt hại.

Theo thống kê đến chiều 24-9, 119 nhà của người dân trong vùng bị hư hỏng, xuống cấp, nứt do các trận rung chấn vừa gây ra. Công tác điều tra, thu thập số liệu thiệt hại vẫn đang tiếp tục ở các xã còn lại.

“Chúng tôi sẽ báo cáo toàn bộ số liệu cho tỉnh để UBND có cách hỗ trợ. Trước mắt chính quyền huyện dùng ngân sách "chữa cháy" cho người dân lúc này rồi chờ cấp trên. Tỉnh cũng sẽ làm việc với EVN và các bên liên quan chứ huyện thì vượt quá khả năng” - ông Thiệu nói.

TẤN VŨ - HỮU KHÁ - VIỄN SỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên