21/09/2012 06:49 GMT+7

Tham nhũng nghiêm trọng không xảy ra ở TP.HCM

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TT - Đó là khẳng định của ông Lê Thanh Hải - ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Thành ủy TP.HCM - tại phiên bế mạc hội nghị cán bộ quán triệt, triển khai nghị quyết 13 của hội nghị trung ương 4 và các nghị quyết, kết luận của hội nghị trung ương 5 sáng 20-9. Hội nghị dành cho các cán bộ cao cấp, tướng lĩnh nghỉ hưu, sinh hoạt Đảng tại Đảng bộ TP, thành ủy viên các khóa...

Bí thư Thành ủy cho biết qua theo dõi, tập hợp ý kiến của cán bộ nghỉ hưu, các tổ chức... để thực hiện kiểm điểm theo nghị quyết trung ương 4 (khóa XI), thấy rằng trong vài năm trở lại đây những vụ việc tham nhũng lớn và nghiêm trọng không xảy ra ở TP. Thành ủy luôn khẳng định kiên trì, kiên quyết đấu tranh với tham nhũng, lãng phí.

Tuy nhiên, ông Hải cũng nhấn mạnh các vụ tham nhũng được phát hiện và xử lý chủ yếu không phải từ các tổ chức cơ sở Đảng, mà từ kiểm tra, thanh tra hoặc có tố cáo của người dân.

* Văn phòng UBND TP.HCM vừa có văn bản truyền đạt kết luận của thường trực UBND TP về những nội dung tiếp thu và giải pháp khắc phục sau kiểm điểm theo nghị quyết trung ương 4 (khóa XI) về “một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Theo đó, UBND TP đã nghiêm túc kiểm điểm, tự phê bình và tiếp thu đầy đủ ý kiến đóng góp trong việc làm rõ trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo ở lĩnh vực quản lý đô thị; giải quyết năm vấn đề bức xúc: ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông, ngập nước, quy hoạch và quản lý quy hoạch, ô nhiễm môi trường, quá tải bệnh viện.

UBND TP yêu cầu các cơ quan tham mưu, giúp việc xây dựng các giải pháp đồng bộ, lâu dài và trước mắt, trong đó có việc khẩn trương hoàn chỉnh việc lập, thẩm định các đồ án quy hoạch chung của 14 quận huyện còn lại để kịp phê duyệt vào cuối năm; lập tổ công tác để rà soát, xử lý các dự án quy hoạch không khả thi, dự án chậm tiến độ..., đề xuất UBND TP gia hạn thực hiện hoặc thu hồi; giải quyết dứt điểm tạm cư kéo dài trong tháng 12-2012.

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên