15/09/2012 15:50 GMT+7

Ra mắt trung tâm đào tạo phi công dân dụng Cam Ranh

VÕ VĂN TẠO
VÕ VĂN TẠO

TTO - Sáng 15-9, tại TP Cam Ranh (Khánh Hòa), lễ ra mắt Trung tâm đào tạo phi công và tổ chức huấn luyện bay Cam Ranh (thuộc Học viện Hàng không VN) đã được tổ chức long trọng.

Vietnam Airlines “nội hóa” đào tạo phi công

iOuXPJNJ.jpgPhóng to
Khóa phi công dân dụng đầu tiên được đào tạo thực hành bay trong nước

Với sự tham dự của đại diện Bộ GTVT, Cục Hàng không VN, Sứ quán Cộng hòa Pháp, Hãng hàng không quốc gia VN (Vietnam Airlines), Học viện Hàng không VN, Công ty cổ phần Bay Việt, Học viện Hàng không Pháp ESMA, Quân chủng phòng không - không quân, các cảng hàng không Đà Nẵng, Nha Trang, các sư đoàn không quân 370, 371, 372, Trường chỉ huy Kỹ thuật không quân VN, Học viện Hải quân VN, Bộ Tư lệnh Vùng 4 hải quân…

Tại lễ ra mắt, phó cục trưởng Cục Hàng không VN Lưu Thanh Bình đã trao “giấy phép tổ chức huấn luyện đào tạo người lái máy bay dân dụng” cho Trung tâm đào tạo phi công và tổ chức huấn luyện bay Cam Ranh.

Tổng giám đốc Công ty CP Bay Việt Nguyễn Nam Liên cho biết đây là dấu mốc quan trọng của dự án hỗ trợ phát triển cho ngành hàng không VN do Chính phủ Cộng hòa Pháp tài trợ, được ký kết từ năm 1995, với sự hỗ trợ kỹ thuật hiệu quả của ESMA.

Ngày 9-9 vừa qua, 23 học viên phi công (có 1 học viên nữ) đã được cấp chứng chỉ bay sau khi hoàn thành xuất sắc bài bay đơn. Đây là khóa đào tạo phi công thứ 2 của Bay Việt, nhưng là khóa đầu tiên được huấn luyện thực hành bay trong nước đầu tiên của ngành hàng không dân dụng VN, trong lộ trình tiến tới “nội hóa” 100% đào tạo phi công dân dụng. Đại diện Sứ quán Cộng hòa Pháp bày tỏ tự hào và đánh giá cao thành quả tốt đẹp bước đầu của quan hệ hợp tác Pháp - Việt trong lĩnh vực hàng không vũ trụ và không gian.

Cũng tại buổi lễ, đại diện Học viện Hàng không VN, ESMA và Công ty cổ phần Bay Việt đã ký kết văn bản tiếp tục hợp tác 3 bên trong thời gian tới.

pxH6LE9M.jpgPhóng to
Nguyễn Thị Ngọc Bích, nữ phi công dân dụng đầu tiên được đào tạo thực hành bay trong nước
VÕ VĂN TẠO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên