07/09/2012 21:04 GMT+7

Yên Bái: sập lò, ít nhất 14 người tử nạn

Đ.BÌNH
Đ.BÌNH

TTO - Tính đến 18g30 chiều nay 7-9, lãnh đạo UBND huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái đã ghi nhận có 14 người tử nạn, 3 người bị thương trong vụ sập lò khai khoáng tại xã La Pán Tẩn trưa 7-9.

OXBYnpo0.jpgPhóng to
Vào mùa mưa, tình trạng sạt lở đất thường xuyên xảy ra ở huyện Mù Cang Chải - Ảnh minh họa

Trao đổi với Tuổi Trẻ tối 7-9, ông Giàng A Tông, chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải, cho biết vụ sập lò xảy ra lúc hơn 10g sáng cùng ngày. Tính đến 16g30, lực lượng cứu hộ địa phương đã đưa được thi thể 14 người ra khỏi khu vực sạt lở, sập lò. Trong số những người tử nạn có một bảo vệ của Công ty TNHH Thịnh Đạt (đơn vị được phép khai thác khu mỏ này), 13 nạn nhân còn lại đều là người dân của xã La Pán Tẩn.

Theo ông Tông, nguyên nhân sập lò nhiều khả năng do mưa lớn kéo dài nhiều ngày trên địa bàn. Hiện UBND huyện đã yêu cầu Phòng LĐ-TB&XH huyện trích tiền hỗ trợ 4 triệu đồng/nạn nhân để thân nhân lo mai táng. Huyện cũng chỉ đạo các lực lượng cứu hộ khẩn trương đào bới để tìm kiếm nhanh nhất các nạn nhân còn lại. Tuy nhiên do địa bàn khu mỏ nằm xa, đường khó đi (chỉ đi bộ), trời vẫn mưa nên công tác cứu hộ bị hạn chế.

Đ.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên