05/09/2012 15:43 GMT+7

Tiếp tục rung chuyển ở thủy điện Sông Tranh 2

TẤN VŨ
TẤN VŨ

TTO - Người dân Bắc Trà My (Quảng Nam) chưa hết bàng hoàng sau những đợt động đất mạnh 4,2 độ Richter vào tối 3-9 thì bất ngờ khuya ngày 4 và rạng sáng 5-9, đất ở đây lại tiếp tục nổ, nhà lại rung.

Trắng đêm chạy động đấtĐập thủy điện Sông Tranh 2 đảm bảo an toànLại rung chuyển mạnh ở thủy điện Sông Tranh 2

fa0vpSnL.jpgPhóng to
Một vết sụt lún dưới chân đập thủy điện Sông Tranh 2 - Ảnh: Tấn Vũ
Xem video do Truyền hình Tuổi Trẻ thực hiện

Bà Hồ Thị Sửu ở thôn 1, xã Trà Đốc, kể: “Nhà của tôi tường nứt dọc từ đêm trước, tối qua lại rung lên ầm ầm, hoảng quá cả nhà kéo qua căn nhà sàn cũ để ngủ. Đêm qua nhà rung 2 lần, 23g hôm trước đến 1g sáng hôm sau vẫn còn rung”.

Nhiều người dân lân cận lên mưu sinh gần thủy điện Sông Tranh 2 phải bỏ chạy về nhà ngay trong đêm vì hoảng loạn. Bà Nguyễn Thị Chín (người huyện Tiên Phước) phải tức tốc khăn gói rời nhà ngay trong đêm qua khi chứng kiến đợt rung chuyển thứ hai trong lòng đất.

Đêm qua không riêng gì người dân Bắc Trà My mà ở các huyện lân cận như Nam Trà My, Tiên Phước và Hiệp Đức đều cảm nhận được những rung chấn từ lòng đất, điều này trước đây chưa từng xảy ra.

Chiều 4-9, đoàn công tác của Hội đồng nghiệm thu nhà nước đã có mặt tại công trình thủy điện Sông Tranh 2 và tiến hành thị sát trong đường hầm dưới sự hướng dẫn của người ở Ban quản lý dự án thủy điện 3.

Dù tuyên bố lượng nước thấm đã giảm 80-90%, công việc khắc phục sự cố sắp hoàn thành, nhưng sáng 5-9 báo chí vẫn bị cấm cửa trước đường hầm này. Các chuyên gia này rời khỏi hiện trường ngay trong chiều qua.

ziaRpR5p.jpgPhóng to
Dù tuyên bố lượng nước thấm đã giảm 80-90%, công việc khắc phục sự cố sắp hoàn thành, nhưng sáng nay 5-9 báo chí vẫn bị cấm cửa trước đường hầm Sông Tranh 2 - Ảnh: Tấn Vũ
LqadxF50.jpgPhóng to
Công nhân trét, trám phía dưới chân đập thủy điện sáng 5-9 - Ảnh: Tấn Vũ
TẤN VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên