26/08/2012 09:55 GMT+7

Cháy thiêu rụi khu nhà gỗ, 1 cụ già thiệt mạng

TUẤN PHÙNG - QUANG THẾ
TUẤN PHÙNG - QUANG THẾ

TTO - Sáng 26-8, vụ cháy lớn xảy ra ở khu tập thể C8 của Bộ Giáo dục - đào tạo (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã gây thương vong và khiến nhiều nhà cháy rụi. Một cụ già 82 tuổi bị liệt đã thiệt mạng do không kịp thoát thân.

Read this on Tuoitrenews.vn

GMQLd4Tx.jpgPhóng to
Người dân trong khu vực đương đầu với hỏa hoạn - Ảnh: Việt Dũng.
Xem video
Lực lượng PCCC Hà Nội đã phải huy động hàng chục xe cứu hỏa, chiến sĩ chữa cháy chuyên nghiệp đến để khống chế đám cháy. Hàng chục chiến sĩ bộ đội, sinh viên tình nguyện và hàng trăm người dân đã được huy động để khống chế đám cháy.

Vụ cháy đã thiêu rụi khu tập thể C8 có kết cấu bằng gỗ và cháy lan sang nhiều nhà xung quanh. Hàng trăm hộ dân đã hoảng loạn sơ tán, trong khi ngõ ngách của khu vực nhỏ hẹp nên việc chữa cháy thêm khó khăn.

Những người chứng kiến cho biết vụ cháy xảy ra do một hộ dân dùng bếp ga đun nước và ga bị rò rỉ. Người này đã dập cầu dao điện nhưng ngọn lửa bùng phát cháy lan ra các căn hộ bên cạnh. Khoảng 15p sau khi đám cháy xảy ra, nhiều xe cứu hỏa đã tiếp cận hiện trường nhưng do ngõ ngách nhỏ hẹp nên việc chữa cháy rất khó khăn.

Ngọn lửa lan rộng và thiêu rụi toàn bộ khu tập thể C 8 và cháy lan sang các nhà bên cạnh. Nhiều người dân cùng với lực lượng cứu hỏa, công an, quân đội đã chuyền tay từng xô nước để dập lửa. Trong khi đó khu vực không có họng nước cứu hỏa nên xe cứu hỏa phải đi lấy nước ở họng nước cứu hỏa trước những cao ốc trên đường Trần Quang Khải.

Đã có những nạn nhân bị ngạt khói phải đưa đi cấp cứu. Nhưng đau xót nhất là trường hợp cụ Hoàng Thị Dăm (82 tuổi, ở căn hộ số 21 thuộc tầng 2 khu nhà gỗ số 8) bị kẹt lại trong nhà và tử vong. Bà Cao Thị Hòa, con dâu cụ Dăm, vừa khóc vừa kể lại: lúc đó lửa, khói đã bị cầu thang xuống tầng 1. Cụ bị liệt nên chồng và con gái không chuyển ra được vì lửa bao phủ lối thoát. Lúc đó lửa liếm vào nhà nên hai bố con đành phải phá cửa sổ trèo xuống căn nhà bên cạnh thoát thân.

Nhiều người dân bức xúc vì khi vụ cháy xảy ra, một cầu thang của ngôi nhà tập thể C2 ở phía Bắc đã bị khóa chặt bằng cánh cửa sắt nên nhiều người không có lối thoát hiểm.

Dù chưa có thống kê thiệt hại chính thức nhưng nhiều hộ dân bị ngọn lửa thiêu rụi toàn bộ nhà cửa và tài sản. Nhiều người đã bật khóc khi nhà cửa, tài sản tích cóp cả đời bị thiêu rụi. Tài sản duy nhất chỉ còn bộ quần áo mặc trên người.

CGk04656.jpgPhóng to
Nạn nhân xấu số được đưa ra bên ngoài. Ảnh; Quang Thế.
FVCw0y5P.jpgPhóng to
Các chiến sĩ PCCC nỗ lực dập tắt đám cháy. Ảnh: Việt Dũng.
jljj4oJr.jpgPhóng to
Đông đảo người dân theo dõi các chiến sĩ PCCC nỗ lực dập tắt ngọn lửa - Ảnh: Việt Dũng.
FrRFncvg.jpgPhóng to
Nhiều hộ gia đình nhanh chóng mang vật dụng trong nhà ra ngoài phố tránh cháy - Ảnh: Việt Dũng
nI9fSkmS.jpgPhóng to
Đám cháy đang lan ra một số nhà dân trong khu vực - Ảnh: Quang Thế.
EFBhQ9Wq.jpgPhóng to
Cả khu nhà sau vụ cháy - Ảnh: QUANG THẾ
cSfIqwpR.jpgPhóng to
Người dân chuyền nhau từng xô nước dập lửa - Ảnh: TUẤN PHÙNG

Bạn đọc có ảnh, video và thông tin về vụ cháy, hãy gửi về TTO qua địa chỉ email tto@tuoitre.com.vn hoặc trong phần Ý kiến bạn đọc dưới đây. Cám ơn.

TUẤN PHÙNG - QUANG THẾ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên