19/08/2012 07:23 GMT+7

Mồ côi tội lắm, ai ơi!

ĐÔNG TRIỀU
ĐÔNG TRIỀU

TT - Căn nhà vách lá nằm xéo mé kênh ấp 10, xã Khánh Tiến, huyện U Minh, Cà Mau của hai bé Lê Ngọc Quy (8 tuổi) và Lê Quốc Khai (6 tuổi) nhỏ đến mức chỉ đủ kê hai chiếc quan tài.

Chiều 18-8, Quy và Khai ngồi bên quan tài lặng lẽ đốt vàng mã.

zIyQ6LIP.jpgPhóng to

Quy (trái) và Khai lặng lẽ đốt vàng mã bên quan tài cha mẹ - Ảnh: Đông Triều

Nước mắt của Quy và Khai như chưa thể chảy ra vì hai bé còn chưa hình dung được chỉ trong tích tắc cha mẹ là anh Lê Văn Lớn (38 tuổi) và chị Nguyễn Thị Ngon (33 tuổi) đã vĩnh viễn đi xa...

Chính quyền cho biết anh Lớn và chị Ngon cùng quê, lấy nhau hơn 10 năm nay nhưng ở chung với cha mẹ ruột. Khoảng nửa năm gần đây, vợ chồng anh Lớn xin ra riêng. Cha mẹ có 6 công đất, chia cho vợ chồng anh Lớn 2 công làm kế mưu sinh. Đất nhiễm phèn, mặn nên trồng lúa năng suất thấp, anh Lớn phải đào đất, gặt lúa thuê... cho bà con trong vùng mới đủ gạo ăn qua ngày. Biết đầu năm học này Khai nối gót theo Quy đến trường, gia đình thêm gánh nặng nên gần đây anh Lớn bàn với vợ đặt lú đuôi chuột (dụng cụ đặt bắt tôm, cá dưới sông) dưới bến sông trước nhà kiếm thêm thu nhập.

Chạng vạng ba ngày trước, hàng xóm thấy anh Lớn kéo điện nhà ra bờ sông để thắp sáng đèn điện dụ tôm cá vào lú đuôi chuột. Rạng sáng 17-8, như thường lệ, vợ chồng anh Lớn dậy sớm để thu hoạch tôm cá. Bất ngờ trời mưa, chị Ngon phụ giúp chồng thu dọn dây điện, bóng đèn và không may bị điện giật té ngã, bất tỉnh. Anh Lớn ở gần đó chạy đến cứu vợ liền bị điện giật chết.

Chị Đẹp, sống gần nhà anh Lớn, kể: “Khoảng 5 giờ, tôi nghe tiếng thằng Quy la làng nên chạy qua xem thì thấy vợ chồng Lớn đã chết, nhiều phần trên thân thể bị phỏng nặng, cháy nám. Tôi la làng tiếp cho mọi người hay rồi báo công an”. Qua khám nghiệm hiện trường, công an bước đầu xác định vợ chồng anh Lớn tử vong do bất cẩn trong sử dụng điện.

Ông Lê Văn Rớt (70 tuổi) - cha anh Lớn - buồn bã nói: “Lớn là con thứ sáu trong gia đình. Bản thân cha mẹ nghèo nên anh em nó cũng nghèo lây. Tụi nó và cả tôi muốn cưu mang hai đứa nhỏ nhưng sợ không tới nơi tới chốn nhưng tới đâu hay tới đó”.

Khai năm nay vô lớp 1, còn Quy học lớp 2 Trường tiểu học Trần Quốc Toản (xã Khánh Tiến). “Cha mẹ không còn, trong khi người thân nghèo khó nên chính quyền tính đến phương án kêu gọi cộng đồng xã hội chung tay hỗ trợ hoặc sẽ đưa hai cháu vào làng trẻ SOS Cà Mau để hai cháu có nơi nương tựa, chăm lo ăn uống, học hành” - ông Huỳnh Minh Hiệu, chủ tịch UBND xã Khánh Tiến, cho biết.

Trước đó, huyện đã xuất ngân sách dự phòng thiên tai hỗ trợ mua hai quan tài và 5 triệu đồng để lo hậu sự cho vợ chồng anh Lớn.

ĐÔNG TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên