08/08/2012 08:01 GMT+7

Người nước ngoài vào Việt Nam tổ chức mại dâm

T.CƯỜNG - M.HƯƠNG
T.CƯỜNG - M.HƯƠNG

TT - Một số người nước ngoài vào VN hùn vốn thành lập các khách sạn, karaoke, vũ trường... chuyên phục vụ người nước ngoài ở các khu chế xuất, khu công nghiệp tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai nhưng thực chất là tổ chức hoạt động mại dâm. Cục Phòng chống tệ nạn xã hội Bộ LĐ-TB&XH cho biết như vậy tại hội nghị giao ban công tác phòng chống tệ nạn xã hội ngày 7-8.

Cũng theo Cục Phòng chống tệ nạn xã hội, gái bán dâm liên kết thành nhóm, hình thành các đường dây liên tỉnh, móc nối với các hướng dẫn viên du lịch để tiếp cận với khách tại các điểm du lịch trong nước và nước ngoài.

Cả nước hiện có khoảng 30.000 người bán dâm, trong đó số có hồ sơ quản lý gần 14.000 người. Ngoài ra, có khoảng 20.000 cơ sở dịch vụ dễ bị lợi dụng hoạt động mại dâm, tập trung ở TP.HCM (30.000 cơ sở), Hà Nội (gần 25.000 cơ sở).

Cũng theo số liệu đưa ra hội nghị, sáu tháng đầu năm 2012 số người nghiện ma túy cả nước tăng gần 13.000 người, trong khi đó số cai nghiện tại trung tâm giảm 15%, số ca cai nghiện tại cộng đồng lại không tăng so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy, số người nghiện không được cai nghiện đang tăng cao.

T.CƯỜNG - M.HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên