24/07/2012 14:28 GMT+7

Hủy toàn bộ chuyến bay đến Phú Bài vì "bò tót"

THÁI LỘC - TIẾN LONG
THÁI LỘC - TIẾN LONG

TTO - Đoàn chuyên gia gây mê đã bay từ TP.HCM xuống sân bay Đà Nẵng và ra Huế để tiến hành bắn thuốc gây mê, khống chế đưa con vật lớn nghi là “bò tót” về nơi an toàn.

Đến 12g trưa 24-7, theo ghi nhận của PV TTO, lực lượng chức năng của tỉnh Thừa Thiên - Huế, bao gồm cả các chuyên gia động vật hoang dã đến từ TP.HCM, vẫn chưa bắt được con “bò tót” nghi làm 1 người chết.

"Bò tót" húc, một người chết, cả làng lo lắng

hWLOYIe4.jpgPhóng to
Con “bò tót” đang chạy trong đường băng cảng hàng không quốc tế Phú Bài lúc 14g30 chiều 23-7
Xem video
Đến khoảng 10g sáng, sau nhiều cuộc lùng sục, tìm kiếm của đoàn chuyên gia, con “bò tót” cũng đã bắt đầu di chuyển từ bụi cây này sang bụi cây khác. Đến khoảng 11g30, nó chạy lồng lộn, húc vào một chiếc xe ủi, rồi tiếp tục húc vào tường rào, sau đó len vào các bụi rậm.

Một nguồn tin cho rằng khu vực con vật ẩn nấp không hề có nước và từ sáng 23-7 đến trưa cùng ngày con vật chưa được uống nước nên bị ảnh hưởng đến sức lực. Tuy vậy các lực lượng đã rất khó khăn xác định nơi ẩn nấp cụ thể để các chuyên gia bắn thuốc mê.

Trong khi đó, thông qua điện thoại, một cán bộ ngành kiểm lâm cho hay đang rốt ráo tìm chỗ để giữ “bò tót” sau khi bắt được. Các địa điểm được nhắc đến thuộc vườn quốc gia Bạch Mã. Một địa điểm khác cũng được nhắc là trại nhốt voi ven bờ sông Hương thuộc xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, cách Huế chừng 7km.

Theo một số người thuộc lực lượng túc trực, bao vây “bò tót”, từ 23g hôm qua ít nhất 8 lần “bò tót” chực xông ra vượt qua đường băng. Các lực lượng đã phải dùng đèn, gậy gộc, vật gây tiếng ồn để xua nó quay trở lại khu vực cũ. Con vật sau đó nhiều lần tiếp tục xông ra khiến nhân viên sân bay phải dùng 2 chiếc xe chở hàng để xua đuổi, tránh gây thương tích.

Trong sáng 24-7, toàn bộ các chuyến bay từ Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đến Phú Bài và ngược lại đều bị hủy chuyến. Thông tin cho rằng theo kế hoạch đến 18g mới tiếp nhận chuyến bay đầu tiên nhằm đảm bảo an toàn cho các chuyến bay sau khi bắt được con vật.

oOWzPEf5.jpgPhóng to
Đoàn chuyên gia từ TP.HCM đã ra tới Huế sáng 24-7 trực tiếp tiến hành việc vây bắt “bò tót"
T2m3pm8k.jpgPhóng to
Lực lượng cảnh giới được tăng cường và tập trung cao độ không để “bò tót” rời khỏi khu vực bao vây
THÁI LỘC - TIẾN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên