20/07/2012 08:09 GMT+7

Hải Phòng rà soát lao động Trung Quốc

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TT - Sáng 19-7, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 4 HĐND TP Hải Phòng, một số vấn đề nóng được nhiều cử tri quan tâm như lao động Trung Quốc, quản lý đất đai được trả lời bằng văn bản.

Chính quyền nhiều địa phương thừa nhận lơi lỏng

u744dgCP.jpgPhóng to
Một số lao động Trung Quốc làm công việc phổ thông tại công trường thi công Nhà máy Nhiệt điện Hải Phòng II - Ảnh: Thân Hoàng

Theo đó, lãnh đạo huyện Thủy Nguyên cho biết tình trạng người lao động đến làm việc tại công trường xây dựng Nhà máy nhiệt điện Hải Phòng II khá phức tạp. Lao động nước ngoài tranh việc của lao động Việt Nam, nhiều người nước ngoài làm công việc lao động phổ thông, một số lao động nước ngoài tổ chức đánh bạc, đánh nhau, quan hệ và có con với phụ nữ địa phương gây mất an ninh, trật tự khiến dư luận lo lắng.

Theo thống kê, tại công trường xây dựng Nhà máy nhiệt điện Hải Phòng II có hơn 1.500 công nhân lao động là người Trung Quốc. Trong đó, khoảng 60% là công nhân kỹ thuật cao, còn lại là lao động phổ thông.

Trao đổi bên lề kỳ họp, ông Dương Anh Điền, chủ tịch UBND TP Hải Phòng, cho biết đã giao Công an TP cùng Sở Lao động - thương binh và xã hội TP phối hợp rà soát tình trạng lao động người nước ngoài, đặc biệt là lao động người Trung Quốc đang làm việc tại TP.

UBND TP Hải Phòng cũng đã lập đoàn kiểm tra, xử lý tình trạng lao động Trung Quốc không phép. “Sau khi rà soát, kiểm tra, nếu phát hiện lao động không phép, không đủ điều kiện được cấp phép thì sẽ phân loại và xử lý theo đúng quy định của pháp luật” - ông Điền nói.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên