27/06/2012 21:05 GMT+7

Thêm một sản phụ và bé sơ sinh tử vong

L.ANH
L.ANH

TTO - Ngày 27-6, báo Tuổi Trẻ nhận được khiếu nại của gia đình sản phụ Tạ Thị Thuy (33 tuổi, ngụ Thái Thụy, Thái Bình) cho biết hai mẹ con chị Thuy đã tử vong khi sinh.

Sản phụ tử vong do y bác sĩ thiếu y đứcSản phụ tử vong tại Bắc Ninh: do tắc mạch ốiĐình chỉ 3 bác sĩ ca trực có bé sơ sinh tử vong

Theo gia đình chị Thuy, trong quá trình mang thai, sản phụ và thai nhi rất khỏe mạnh. Sáng 26-6, chị đã vào Bệnh viện Đa khoa huyện Thái Thụy nhưng được thông báo chưa sinh và yêu cầu chiều trở lại bệnh viện.

13g cùng ngày, chị Thuy quay lại bệnh viện và lên bàn sinh lúc hơn 15g. Tuy nhiên bác sĩ thông báo mạch và huyết áp của sản phụ tụt, phải hội chẩn để mổ cứu mẹ hoặc cứu con.

Sau mổ, bé sơ sinh con chị Thuy tử vong, sản phụ ra máu ồ ạt nhưng thử máu hơn mười người trong gia đình không có máu AB phù hợp, Bệnh viện Đa khoa huyện Thái Thụy đã gọi bệnh viện tỉnh hỗ trợ cung cấp máu.

Sau khi được truyền 3 đơn vị máu, sản phụ vẫn bị ra máu nhiều và được đề nghị chuyển đến bệnh viện tỉnh. Tại Bệnh viện Phụ sản tỉnh Thái Bình, chị Thuy được tiếp thêm 2 đơn vị máu nhưng vẫn tử vong lúc hơn 22g cùng ngày.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thái Thụy Nguyễn Thị Nguyệt cho hay ngay sau ca tử vong của mẹ con chị Thuy, hội đồng chuyên môn của bệnh viện tỉnh và huyện đã họp và kết luận mẹ con chị Thuy tử vong do tắc mạch ối.

Tuy nhiên bà Nguyệt không trả lời có giải phẫu tử thi trước khi có kết luận này hay không, đồng thời cáo bận “giải quyết việc chuyên môn” không tiếp tục trả lời câu hỏi của phóng viên.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên