23/06/2012 18:01 GMT+7

Yêu cầu Trung Quốc hủy cái gọi là "thành phố Tam Sa"

P.S.N.
P.S.N.

TTO - Hôm 23-6, chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Chiến Thắng tuyên bố chính thức phản đối TQ đã có quyết định phi pháp cái gọi là thành lập “thành phố Tam Sa”, bao gồm cả huyện đảo Trường Sa của tỉnh Khánh Hòa.

Thông qua Luật biển Việt Nam

qKtMkPRW.jpgPhóng to
Các đoàn viên, thanh niên và chiến sĩ hải quân chuyển đá lên tàu ra đảo Đá Tây, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa trong chương trình “Góp đá xây Trường Sa” do báo Tuổi Trẻ phát động - Ảnh: Thuận Thắng

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Chiến Thắng tuyên bố: “Huyện đảo Trường Sa là một bộ phận không tách rời của lãnh thổ Việt Nam và trực thuộc quyền quản lý hành chính của tỉnh Khánh Hòa. Chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa hết sức bất bình trước việc Trung Quốc quyết định thành lập cái gọi là “thành phố Tam Sa” với phạm vi quản lý bao gồm huyện đảo Trường Sa. Quyết định này đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam và không có giá trị về pháp lý”.

Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa bày tỏ thái độ: “Chúng tôi kiên quyết phản đối và yêu cầu Trung Quốc hủy bỏ quyết định sai trái và phi pháp này, không có thêm hành động làm tổn hại đến quan hệ hai nước, tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước và tình cảm của nhân dân tỉnh Khánh Hòa”.

Tuyên bố phản đối quyết định phi pháp về việc thành lập “thành phố Tam Sa” của chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cũng được công bố công khai trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa, địa chỉ truy cập http://www.khanhhoa.gov.vn.

* Còn theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ, ông Văn Hữu Chiến - Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cũng đã có tuyên bố: “Huyện đảo Hoàng Sa là một bộ phận không tách rời của lãnh thổ Việt Nam và trực thuộc quyền quản lý hành chính của Thành phố Đà Nẵng”. Do đó “Chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng hết sức bất bình trước việc Trung Quốc quyết định thành lập cái gọi là “thành phố Tam Sa” với phạm vi quản lý bao gồm huyện đảo Hoàng Sa. Quyết định này đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam và không có giá trị về pháp lý”. Vì vậy, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng cũng đã “kiên quyết phản đối và yêu cầu Trung Quốc hủy bỏ quyết định sai trái và phi pháp” đó.

P.S.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên