02/06/2012 10:43 GMT+7

11 người đốn cây sưa ra trình diện

L.GIANG
L.GIANG

TTO - Sáng nay 2-6, ông Nguyễn Văn Lương, chủ tịch UBND xã Phúc Trạch (huyện Bố Trạch, Quảng Bình), cho biết 11 nghi can trong vụ đốn hạ ba cây sưa ở vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đã ra trình diện tại xã.

Quảng Bình: Thêm ba cây sưa bị đốn?Cướp gỗ sưa trong rừng Phong Nha

vriHXU5F.jpgPhóng to
Ba cây sưa trị giá hàng trăm tỉ đồng bị đốn hạ tại khu vực hung Trí trong vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng - Ảnh: TTO

11 nghi can này gồm 10 người sống trên địa bàn xã Phúc Trạch là: Hoàng Hạnh, Hoàng Thạnh, Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Thế Anh, Phan Văn Thắng, Lê Văn Tiến, Lê Văn Diễn, Trương Tịnh, Thái Xuân Tiềm và Lê Khánh. Một người sống ở xã Xuân Trạch là Nguyễn Văn Thắng.

Trước đó, từ ngày 21-5, cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đã gửi giấy triệu tập đến 11 người này nhưng họ vẫn trốn trong rừng hoặc lẩn tránh ở nơi khác mà không về nhà.

Theo khai nhận ban đầu của 11 người này, họ chính là những người đã tìm thấy và đốn hạ ba cây sưa ở khu vực hung Trí thuộc vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng vào cuối tháng 3-2012.

Sau khi khai thác, cả nhóm đã chia ra 12 phần (mỗi phần khoảng 10 tỉ đồng theo giá hiện nay ở Quảng Bình), trong đó Nguyễn Văn Minh là người phát hiện ba cây sưa được chia hai phần.

Cả nhóm đã gọi các đầu nậu ở Quảng Bình để bán lô gỗ đầu tiên khoảng 6 tấn với giá 38 tỉ đồng và tiền thuê gùi, bảo vệ gỗ là 7 tỉ đồng.

Số gỗ sưa này đã được đưa ra khỏi rừng và về xuôi trót lọt. Sau đó, khi đưa phần gỗ của mỗi người ra khỏi rừng thì lộ thông tin nên nhiều người kéo vào rừng và xảy ra một số vụ cướp gỗ sưa trong rừng Phong Nha cũng như trên địa bàn hai xã Phúc Trạch và Xuân Trạch.

L.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên