31/05/2012 04:15 GMT+7

Lại chết vì bệnh "lạ" và nghi nhiễm thuốc trừ cỏ

TRÀ GIANG - L.ANH - VÕ MINH
TRÀ GIANG - L.ANH - VÕ MINH

TT - Chiều 30-5, ông Lê Huy, chánh văn phòng Sở Y tế Quảng Ngãi, xác nhận bệnh nhân Phạm Thị Triêu (34 tuổi, trú làng Rêu, xã Ba Điền, huyện Ba Tơ) đã tử vong tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi vào khoảng 10g cùng ngày.

Như vậy, trong ba ngày (từ ngày 28 đến 30-5) đã có hai trường hợp tử vong vì bệnh “lạ”, nâng tổng số người chết vì bệnh này lên 23 người.

Bệnh "lạ" ở Quảng NgãiBệnh “lạ” ở Quảng Ngãi: Thêm một bệnh nhân tử vongQuảng Ngãi: thêm một trường hợp chết vì bệnh "lạ"Về trường hợp bệnh nhân Phạm Văn T. (9 tuổi, ở làng Rêu) tử vong hôm 28-5 tại Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM, cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh Bộ Y tế Lương Ngọc Khuê cho hay trong mẫu tóc của bệnh nhân có asen hàm lượng cao gấp gần 100 lần mức cho phép.

Sáng 29-5, ông Đặng Minh Hoàng, giám đốc Trung tâm Y tế huyện Sơn Hà (Quảng Ngãi), cho biết địa phương vừa ghi nhận thêm một người tử vong ở vùng nghi nhiễm thuốc bảo vệ thực vật. Nạn nhân là ông Đinh Văn Hiền (48 tuổi, thôn Làng Riềng, xã Sơn Kỳ).

Sáng 28-5, sau khi phun thuốc cỏ cho lúa xong trở về nhà thì ông Hiền xuất hiện các triệu chứng nôn ói, đau đầu, choáng váng.

Ông Hiền được chuyển đến Trạm y tế xã Sơn Kỳ, rồi tiếp tục chuyển viện lên Trung tâm Y tế huyện Sơn Hà và Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi nhưng đã chết trên đường đưa đi cấp cứu vào tối 28-5.

TRÀ GIANG - L.ANH - VÕ MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên