28/05/2012 07:59 GMT+7

Dinh cơ con bí thư Hải Dương không bình thường

V.V.THÀNH - H.ĐIỆP - H.PHONG
V.V.THÀNH - H.ĐIỆP - H.PHONG

TT - Ngày 27-5, tại cuộc họp báo thường kỳ của Văn phòng Chính phủ, đề cập các thông tin trên báo chí thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Thông tin - truyền thông Nguyễn Bắc Son cho biết vừa qua báo chí đã đưa tin về một hiện tượng chưa gọi là tiêu cực vì chưa có kết luận, nhưng có thể gọi là không bình thường ở huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương.

Bậc kỳ tài Ninh Giang!

Ông Son nói: “Đó là con một đồng chí bí thư tỉnh ủy xây dựng căn nhà không bình thường so với một vùng quê như vậy, với quy mô đầu tư, diện tích trong một vùng thuần nông như vậy”.

Theo ông Son, việc báo chí thông tin vụ việc này là đúng để thấy điều đó là không bình thường, còn kiểm điểm như thế nào là theo phân cấp.

XYfdzuQG.jpgPhóng to
Khu tường bao quanh thửa đất rộng hơn 4.000m2 của ông Bùi Thanh Tùng - Ảnh: Hải Phong

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, ông Bùi Thanh Tùng (con trai ông Bùi Thanh Quyến, bí thư Tỉnh ủy Hải Dương) sở hữu một thửa đất rộng hơn 4.000m2 đang được xây dựng thành khu vườn sinh thái tại xã Ninh Thành, huyện Ninh Giang.

Ông Tùng đang là cán bộ của Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương.

Ước tính riêng hệ thống tường bao xung quanh mảnh đất, cổng vào đã lên tới con số tiền tỉ. Đó là chưa kể tới công trình nhà, sân, vườn, núi cảnh, đá phong thủy và một số hạng mục công trình khác.

Đặc biệt, có hàng chục cây gỗ được cho là gỗ sưa cổ thụ được trồng xung quanh nhà và trước cửa nhà lớn. Một chuyên gia về cây cảnh sau khi xem những hình ảnh trên clip quay được tại đây cho rằng nếu đây đích xác là cây sưa đỏ thì tuổi thọ của nó không chỉ là 100 năm mà còn nhiều hơn thế.

Dư luận đang đặt câu hỏi: ông Tùng lấy đâu số tiền lớn như vậy để xây dựng dinh cơ này?

Ông Nguyễn Quang Phúc, bí thư Huyện ủy Ninh Giang, cho biết ông Tùng không phải là đảng viên sinh hoạt tại Ninh Giang nên ông Tùng không thuộc chức năng giám sát đảng viên của Đảng bộ huyện. Khi nào có yêu cầu kiểm tra giám sát hoặc báo cáo, huyện ủy sẽ làm việc đó.

V.V.THÀNH - H.ĐIỆP - H.PHONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên