15/05/2012 18:37 GMT+7

"Tôi thấy mình trẻ như tuổi 30"

VIỄN SỰ - TRUNG UYÊN
VIỄN SỰ - TRUNG UYÊN

TTO - Không nói được nhiều vì xúc động, trong tiếp xúc đầu tiên với báo chí, dành cho TTO chiều 15-5 tại TP.HCM, chị Nguyễn Thị Ngọc Mai- cô gái từng có khuôn mặt bà lão 70 tuổi - tâm sự: "Tôi thấy mình trẻ như tuổi 30".

Đài Loan mang lại gương mặt trẻ cho chị MaiXem thông tin về chị Ngọc Mai"Cô gái 70 tuổi" đã về đến TP.HCM

aJdJifPU.jpgPhóng to

Chị Nguyễn Thị Ngọc Mai tại TP.HCM vào chiều 15-5 - Ảnh: Thuận Thắng

Khuôn mặt gần như không còn nếp nhăn, bộ quần áo trẻ trung và thêm chút son phấn trang điểm, cô gái 28 tuổi Nguyễn Thị Ngọc Mai đã gần như sắp trở về tuổi thực của mình, sau một tháng được điều trị miễn phí tại Đài Loan.

Khuôn mặt chị Mai hiện còn nhiều vết phù nề sau quá trình do phẫu thuật thẩm mỹ. Bác sĩ Trần Hồng Cơ (Hung Chi Chen) - viện trưởng Trung tâm dịch vụ y khoa quốc tế của Bệnh viện Đại học Y dược Trung Quốc của Đài Loan (CMUH) - cho biết đây không phải là điểm đáng ngại vì trong vài tuần nữa các vết phù nề sẽ xẹp xuống. Lúc đó gia đình, bạn bè có thể thấy khuôn mặt chị Mai trẻ hơn nữa.

Theo bác sĩ Trần Hồng Cơ, vì nền y học hiện nay vẫn chưa thể sửa chữa những sai sót của cấu trúc gen nên không thể chấm dứt những tổn thương trên cơ thể chị Mai nếu chị tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời gay gắt. Chị Ngọc Mai có thể tiếp xúc với ánh nắng lúc sáng sớm, hoàng hôn hoặc ngồi sau tấm kính.

Theo chị Mai, không chỉ khuôn mặt mà các vết nhăn nheo, biến chứng ở những vùng cơ thể khác đã dừng lại và có dấu hiệu cải thiện rõ rệt.

Trong niềm vui lớn, trao đổi với phóng viên TTO, chị Mai nhiều lần tỏ ra xúc động không nói được nhiều. Chị chỉ tâm sự thời gian đầu qua Đài Loan nghĩ bệnh tình khó lòng chữa được lại thêm các biến chứng về não, phổi và mạch máu nên càng suy sụp. Tuy nhiên, các bác sĩ tại Đài Loan đã rất tận tình và chỉ sau vài tuần đầu, sức khỏe chị được cải thiện rõ rệt.

Khi chẩn đoán gen cho chị Ngọc Mai, các chuyên gia Đài Loan đã phát hiện trục trặc trong cấu trúc của đôi nhiễm sắc thể thứ 8. Đây là lý do khiến một số bộ phận cơ thể bị tác động mạnh bởi ánh nắng mặt trời. Trường hợp của chị Mai biểu hiện rõ nhất ở sự thay đổi của làn da, suy giảm chức năng mắt và hai lá phổi.

Lúc ở nhà chị hay bị mệt, thở dốc mỗi khi đi lại nhiều nhưng sau khi được chữa trị, các biến chứng về phổi, não và mạch máu bắt đầu dừng, chị dần khỏe hơn. Và từ đây giúp chị có điều kiện tiến hành các bước chữa trị tiếp theo.

13Ph9HfM.jpgPhóng to

Chị Nguyễn Thị Ngọc Mai và em trai Nguyễn Đình Duy Phúc tại TP.HCM chiều 15-5 - Ảnh: Thuận Thắng

mVBAMHpG.jpgPhóng to
Bác sĩ Trần Hồng Cơ (bìa phải) - viện trưởng Trung tâm dịch vụ y khoa quốc tế của Bệnh viện Đại học Y dược Trung Quốc của Đài Loan (CMUH) - người trực tiếp điều trị cho chị Nguyễn Thị Ngọc Mai - Ảnh: Thuận Thắng

Sau hơn một tháng chữa trị, điều mong muốn lớn nhất lúc này của chị Mai là được trở về gia đình tại Quảng Nam. Chị hơi lo lắng: “Mọi người thấy em già quen rồi, chừ về ngoài nớ không biết có ai nhận ra không. Mấy bữa em cứ soi gương hoài, mà có khi còn không nhận ra đó là mình nữa”.

VIỄN SỰ - TRUNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên