27/04/2012 17:42 GMT+7

Tổng kiểm tra taxi tại Hà Nội: nhiều hãng vi phạm

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Ngày 27-4, Thanh tra GTVT - Sở GTVT Hà Nội cho biết đã hoàn thành giai đoạn 1 - kiểm tra xe, người lái, điều kiện hoạt động... trong đợt tổng kiểm tra hơn 17.000 taxi hoạt động trong thành phố.

fk6MqKSc.jpgPhóng to
Taxi Mai Linh - Ảnh chỉ mang tính minh họa

Kết quả, trong tổng số hơn 114 hãng taxi, đoàn kiểm tra phát hiện 17 hãng không có giấy phép kinh doanh, hai hãng sử dụng quá số thiết bị cho phép trong giấy phép sử dụng tần số và thiết bị phát sóng vô tuyến điện, 36 đơn vị chưa hoàn thiện hồ sơ kê khai giá cước.

Về xe, đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính của hơn 20 hãng, tạm giữ 47 xe. Ngoài ra, đoàn kiểm tra cho biết đã từ chối kiểm tra một số xe quá cũ, sơn xe bị bong tróc hoặc niêm yết giá cước không đầy đủ của Hãng taxi Mai Linh (Công ty cổ phần Mai Linh miền Bắc), taxi Mê Kông (Công ty Cổ phần vận tải Mê Kông) và taxi Vạn Xuân (Công ty Cổ phần Vạn Xuân).

Đoàn xác định có 36 đơn vị kinh doanh vận tải taxi chưa thống nhất màu sơn, một hãng taxi giả sử dụng phù hiệu giả (hãng Mạnh Dũng). Một số doanh nghiệp chưa nghiêm túc chấp hành kế hoạch kiểm tra của lực lượng chức năng, phù hiệu taxi hết thời hạn nhưng xe vẫn hoạt động.

Về lái xe một số doanh nghiệp chưa trang bị đồng phục cho lái xe theo quy định, có tới 500 lái xe thuộc 28 doanh nghiệp không có chứng chỉ tập huấn theo quy định hoặc hết hạn.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên