08/04/2012 12:43 GMT+7

Nổ gas: 1 người tử vong, 10 người nguy kịch

Danh sách 11 nạn nhân được Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận:
Danh sách 11 nạn nhân được Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận:

TTO - Sáng 8-4, lúc 7g15, một nạn nhân vụ nổ gas tại thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương đã tử vong tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM, 10 nạn nhân khác tiếp tục được điều trị khẩn cấp tại bệnh viện này.

Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết khoảng 17g ngày 7-4, khoa cấp cứu đã tiếp nhận bốn bệnh nhân chuyển từ Bệnh viện Quân đoàn 4 và bảy bệnh nhân từ Bệnh viện Đa khoa Bình Dương, nhập viện trong tình trạng nguy kịch, bỏng nặng, diện tích bỏng sâu và lớn. Trong đó còn có một số người bị bỏng đường hô hấp kèm theo. Tất cả 11 bệnh nhân này đều là nạn nhân vụ nổ gas tại P.An Phú, thị xã Thuận An (Bình Dương) trong chiều cùng ngày.

Bác sĩ Trần Đoàn Đạo, trưởng khoa bỏng - tạo hình, cho biết nạn nhân nữ Nguyễn Thị Tám (37 tuổi) bị bỏng nặng nhất trong vụ nổ đã tử vong sáng nay, vết bỏng 87% toàn thân. 10 nạn nhân còn lại tiên liệu xấu, sốc bỏng do mất nước, đau đớn và đang được chăm sóc, theo dõi tại khu vực cách ly đặc biệt của khoa. Nạn nhân nhỏ tuổi nhất là Trương Thị Mỹ Nương, 19 tuổi.

Theo bác sĩ Đạo, Bệnh viện Chợ Rẫy thường xuyên tiếp nhận những vụ nhập viện bỏng hàng loạt nhưng đây là vụ việc có số nạn nhân cao nhất lên đến 11 người.

So với bỏng xăng, bỏng nước sôi, bỏng cồn thì bỏng gas thường nguy hiểm và hậu quả nặng nề hơn, vì các vụ cháy nổ gas thường đi kèm sức nóng, nạn nhân phải chịu sức ép từ sóng nổ, nhiệt khói, áp lực, mảnh kim loại văng ghim vào da thịt nên tổn thương rất phức tạp. Chưa kể tính đột ngột của vụ nổ cũng làm vết bỏng nặng hơn vì nạn nhân thường bất ngờ, không kịp tháo chạy như những nguyên nhân cháy khác.

Theo các thân nhân, chiều 7-4 một vụ nổ bình gas nghiêm trọng đã xảy ra tại khu nhà trọ thuộc P.An Phú. Vụ nổ xuất phát từ phòng trọ số 16 do anh Lê Minh Việt Anh (31 tuổi, quê Đồng Tháp) thuê. Nguyên nhân được xác định do anh Việt Anh sang chiết gas từ bình 12 kg sang bình gas mini khiến gas bị rò rỉ dẫn đến cháy nổ.

Tại khoa bỏng - tạo hình Bệnh viện Chợ Rẫy, khoảng 20 thân nhân của các nạn nhân đứng ngồi không yên. Ai cũng thẫn thờ, bạc nhược vì thức từ tối qua đến giờ. Nhiều thân nhân đã bật khóc khi chúng tôi hỏi thăm.

Chị Đỗ Thị Hiền (40 tuổi, quê Thanh Hóa) - ngụ trong khu nhà trọ - cho biết chị vừa về đến nhà, trong lúc chồng chị - anh Luyện Hữu Hạnh - đang xem truyền hình và con gái đang tắm thì nghe tiếng gas xì. Chị mở cửa thấy mọi người bung chạy nên cũng giục chồng con cùng chạy theo. Nhưng anh Hạnh chạy không kịp nên bị lửa táp rất nặng vào người. Được biết, đa số nạn nhân đều là công nhân đang thuê nhà trọ tại đây.

Chị Trương Thị Kim Ngọc (sinh năm 1987), vợ của nạn nhân Đỗ Văn Thành, cho biết lúc đó anh Thành và chị đang ở trong phòng xem tivi. Khi nghe mùi gas bị xì chị hoảng hốt ra ngoài. Một tiếng nổ lớn vang lên, khi đã chạy ra đường nhìn lại chị không thấy anh Thành chạy ra.

Chị Ngọc cũng cho biết dãy phòng trọ của chị có khoảng hai chục phòng. Khi vụ nổ xảy ra chị mới biết hàng xóm của mình sang chiết gas. Hai vợ chồng chị đều làm công nhân. Chị Ngọc làm công nhân may, anh Thành làm công nhân công ty gỗ.

exTd9u47.jpgPhóng to
Các nạn nhân phải băng bó hầu như toàn bộ cơ thể vì diện tích bỏng lớn - Ảnh: Đại Việt
cLjZXNNq.jpgPhóng to

Chị Trương Thị Kim Ngọc ngồi bệt xuống trước khoa bỏng - tạo hình BV Chợ Rẫy - Ảnh: Đại Việt

Danh sách 11 nạn nhân được Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận:

1/ Nguyễn Thị Tám - sinh năm 1975 (đã tử vong)

2/ Trương Thị Mỹ Nương - SN 1993

3/ Lâm Ngọc Diễm - SN 1986

4/ Tăng Hòa Mông - SN 1981

5/ Luyện Hữu Hạnh - SN 1971

6/ Lê Minh Việt Anh - SN 1981

7/ Phạm Thị Mai Hậu - SN 1984

8/ Lê Thị Mai Hương - SN 1978

9/ Trần Thị Tiết - SN 1984

10/ Trương Văn Hộ - SN 1971

11/ Đỗ Văn Thành - SN 1985

Danh sách 11 nạn nhân được Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận:
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên