08/04/2012 02:55 GMT+7

Thêm một trường hợp tử vong

VÕ MINH
VÕ MINH

TT - Chiều 7-4, ông Đinh Tấn Bắc, phó chủ tịch UBND xã Sơn Kỳ (huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi), cho biết đã có thêm một trường hợp tử vong nghi nhiễm độc từ thuốc diệt cỏ. Nạn nhân là ông Đinh Văn Lôm (55 tuổi), thôn Làng Riềng, xã Sơn Kỳ.

Thiệt mạng, hư thai vì nhiễm độc thuốc diệt cỏ

Ngày 6-4, ông Lôm có các triệu chứng đau đầu, mờ mắt, nôn ói sau khi lên rẫy ở khu vực có phun thuốc diệt cỏ. Ông được người nhà đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong ngay sau đó.

Theo ông Bắc, hiện nay “bệnh lạ” này không chỉ xuất hiện ở thôn Làng Riềng mà đã lan sang hai thôn khác là Nước Lát và Làng Treng.

Thống kê của UBND xã Sơn Kỳ cho thấy đến thời điểm này đã có ba người chết và 13 người xuất hiện các triệu chứng mờ mắt, nôn ói, hư thai, đỏ mắt...

Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Ngãi đã lấy mẫu nước và mẫu đất để kiểm tra có phải thuốc diệt cỏ là nguyên nhân gây bệnh hay không. Khoảng 10 ngày nữa trung tâm sẽ công bố kết quả.

Trung tâm Y tế huyện Sơn Hà đã cử nhân viên theo dõi diễn biến vụ việc, đồng thời thăm khám, kiểm tra sức khỏe cho người dân địa phương.

VÕ MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên