26/03/2012 05:05 GMT+7

Hỗ trợ gia đình 21 ngư dân bị Trung Quốc bắt

VÕ MINH
VÕ MINH

TT - Ngày 25-3, bà Phạm Thị Hương, phó chủ tịch UBND huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi), cho biết sáu ngày qua, 21 ngư dân Lý Sơn đi trên hai tàu cá bị phía Trung Quốc bắt giữ trái phép hôm 3-3 không còn liên lạc về với gia đình và chính quyền nên mọi thông tin về họ đều bặt vô âm tín.

Phải có chính sách hỗ trợ ngư dân bị bắtPhản đối Trung Quốc bắt giữ tàu và ngư dân Việt NamThả ngay, vô điều kiện và bồi thường cho ngư dân

Trước việc phía Trung Quốc yêu cầu hai chủ tàu phải nộp mỗi tàu 70.000 nhân dân tệ mới thả người và tàu, UBND huyện Lý Sơn đã đến các hộ gia đình để phân tích, động viên không được giao nộp tiền phi lý cho phía Trung Quốc. Để tạo điều kiện giúp đỡ gia đình những ngư dân này, UBND huyện Lý Sơn hỗ trợ 1 triệu đồng/hộ cho số ngư dân đang bị Trung Quốc bắt giữ.

Đồng thời, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ngãi, Hội Nghề cá Quảng Ngãi đã đề nghị thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Ngoại vụ phối hợp với các ngành chức năng can thiệp, yêu cầu phía Trung Quốc thả vô điều kiện hai tàu cá với 21 ngư dân về nước; yêu cầu không được bắt giữ, xua đuổi, đập phá tài sản của ngư dân khi đánh bắt trên vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam.

VÕ MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên