24/03/2012 22:15 GMT+7

Trường Sa nồng ấm đêm cao nguyên

 THÁI BÁ DŨNG
 THÁI BÁ DŨNG

TTO - Đêm 24-3, hơn 10.000 sinh viên, học sinh và người dân đã có mặt tại sân vận động Trường ĐH Tây nguyên (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) tham gia chương trình giao lưu văn nghệ “Góp đá xây Trường Sa”.

ilYcUhMQ.jpgPhóng to
Các chiến sĩ hải quân hát tặng các bạn sinh viên nhiều ca khúc về Trường Sa và hải quân - Ảnh: Thuận Thắng

Chương trình do báo Tuổi Trẻ phối hợp với Đoàn Trường ĐH Tây nguyên tổ chức.

Trước đó chiều 24-3, không khí giao lưu nóng dần lên ở các trục đường phố TP Buôn Ma Thuột và khuôn viên ĐH Tây nguyên. Ban tổ chức đã bố trí một sân khấu lớn nằm giữa sân vận động để có thể đủ chỗ trên 10.000 sinh viên.

Mở đầu chương trình, những chú heo đất với những hình vẽ về người lính vững tay súng nơi đảo xa, hình ảnh lá cờ Tổ quốc tung bay đã được tập hợp và trao tận tay báo Tuổi Trẻ, để từ đây góp những viên đá ra xây đảo Trường Sa.

Thầy Y Trul Aleô - phó hiệu trưởng Trường ĐH Tây nguyên - cho rằng "Góp đá xây Trường Sa" là chương trình lớn hết sức thiết thực của báo Tuổi Trẻ. Việc sinh viên ĐH Tây nguyên đóng góp và tham gia chương trình là việc làm rất có ý nghĩa để giáo dục ý thức, trách nhiệm cho mỗi sinh viên học sinh về ý thức chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

imiQyasj.jpgPhóng to

Hàng ngàn sinh viên ĐH Tây Nguyên sôi nổi trong đêm giao lưu - Ảnh: Thuận Thắng

Qua gần một tháng phát động và sự góp sức, 120 chi đoàn trong Trường ĐH Tây nguyên đã thu được tổng số tiền gần 30 triệu đồng gửi ra hải đảo.

Cả sân vận động xúc động khi được chứng kiến những hình ảnh đầy gian khó trong hành trình đưa đá đi ra xây đảo Trường Sa do phòng truyền hình báo Tuổi Trẻ thực hiện. Góp thêm cho đêm nhạc là các tiết mục văn nghệ với chủ đề hát về Trường Sa của các ca sĩ Thanh Thảo, H’Zina, Quách Bảo Đăng.

Giây phút được đón chờ và nhận được sự hào hứng nhất của nhiều người là khi hình ảnh những chiến sĩ hải quân lữ đoàn 146, Bộ tư lệnh Vùng 4 hải quân bước lên sân khấu và thể hiện những ca khúc hát về đồng đội của mình.

Lần đầu hát về Trường Sa trong một chương trình lớn trên Tây nguyên, nhiều chiến sĩ không giấu được niềm xúc động.

SGvkasl5.jpgPhóng to

Thượng tá Nguyễn Văn Thư - phó chính ủy lữ đoàn 146 - giao lưu với các bạn sinh viên ĐH Tây Nguyên - Ảnh: Thuận Thắng

Cũng trong chương trình, khán giả còn được nghe những câu chuyện thực tế đầy hiểm nguy và gian khó được người lính đến từ vùng biển là thượng tá Nguyễn Văn Thư - phó chính ủy lữ đoàn 146 (Bộ lư lệnh Vùng 4 hải quân) - chia sẻ, câu chuyện tác nghiệp và trải nghiệm của nhà báo Minh Thùy (báo Tuổi Trẻ) và nữ nhạc sĩ Quỳnh Hợp - người đã dành nhiều thời gian và cảm hứng để sáng tác các ca khúc nổi tiếng về Trường Sa trong những ngày sống và làm việc ở Trường Sa.

Những ngày kể từ thời điểm chương trình “Góp đá xây Trường Sa” được khởi xướng, cùng với sự chung tay của người dân cả nước thì các tổ chức doanh nghiệp, cá nhân tại Đắk Lắk đã tham gia ủng hộ hết sức nhiệt tình bằng nhiều hình thức khác nhau.

T2d6CtYQ.jpgPhóng to

Tổng biên tập Phạm Đức Hải nhận heo đất đóng góp cho Trường Sa của Trường ĐH Tây nguyên - Ảnh: Thuận Thắng

Ca khúc Bay qua biển đông do ca sĩ Quách Bảo Đăng thể hiện đã khép lại một đêm giao lưu văn nghệ hướng về Trường Sa đầy xúc động, đọng lại nhiều cảm xúc và sự ý thức rõ ràng hơn về chủ quyền của Tổ quốc.

Trường Sa thật sự “gần” hơn với người dân Tây nguyên như lời chia sẻ của tổng biên tập báo Tuổi Trẻ Phạm Đức Hải: “Những chú heo đất của các bạn sinh viên hay những món quà từ các doanh nghiệp hôm nay chỉ là điểm khởi đầu mới trong hành trình đưa đá ra xây dựng Trường Sa. Mỗi viên đá là một tiếng nói, là một tấm lòng thể hiện ý chí, nguyện vọng và sức mạnh nhằm bảo vệ chủ quyền bờ cõi của không chỉ người dân Tây nguyên mà là của người dân cả nước”.

 THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên