27/02/2012 18:03 GMT+7

Vụ tài xế gây tai nạn liên hoàn: Tạm giữ tên trộm

HOÀNG LỘC
HOÀNG LỘC

TTO - Liên quan đến vụ “đuổi trộm, tài xế gây tai nạn liên hoàn” chiều 27-2 Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết đang tạm giữ Bùi Trần Thanh Nghĩa (19 tuổi, ngụ P.14, Q.4) để tiếp tục điều tra về hành vi trộm tài sản.

Đuổi trộm, tài xế ôtô gây tai nạn

QOA6hQbk.jpgPhóng to
Hiện trường vụ tai nạn vào trưa 25-2- Ảnh: Hoàng Lộc

Trước đó, cơ quan điều tra bắt giữ Nghĩa và Đỗ Trần Đạt (27 tuổi, ngụ tại P.14, Q.4) khi hai thanh niên này trộm kính chiếu hậu xe Toyota Innova và bị tài xế Nguyễn Thành Trọng (31 tuổi, quê Tiền Giang, ngụ Bình Thạnh) phát hiện truy đuổi dẫn đến tai nạn liên hoàn tại dốc cầu Điện Biên Phủ, P.15, Q.Bình Thạnh chiều 25-2.

Cũng theo cơ quan điều tra, chỉ có hai người tham gia trộm kính chiếu hậu của tài xế Trọng, không phải 4 người như thông tin ban đầu.

Qua quá trình xác minh lời khai, cơ quan điều tra xác định Nghĩa từng có một tiền án về hành vi “trộm cắp tài sản” và là chủ mưu của vụ trộm.

Theo đó, trưa 25-2, Nghĩa lên kế hoạch và rủ Đạt đi trộm cắp để lấy tiền hút chích ma túy. Trong lúc đi “ăn hàng” phát hiện xe anh Trọng đậu tại hẻm trên đường Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh không có người trông nên Nghĩa chạy xe tới làm "nhiệm vụ cảnh giới" để Đạt dùng kéo tiến đến xe anh Trọng cắt kính chiếu hậu. Lúc cắt thì xe phát chuông báo hiệu, anh Trọng chạy ra và có xảy ra xô xát.

Sau đó Nghĩa và Đạt lên xe bỏ chạy. Anh Trọng đuổi theo đến cách chân cầu Điện Biên Phủ thì ép ngã nhào xuống đường, cùng lúc tri hô lực lượng cảnh sát cơ động, dân phòng người dân bắt giữ.

Trước khi bị bắt, hai tên này chạy xe lạng lách va quẹt vào chiếc xích lô do một người đàn ông lái chạy ngược chiều khiến người đàn ông nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Cơ quan công an cho biết trong quá trình tài xế Trọng đuổi bắt trộm có vi phạm luật giao thông. Do đó công an đang xác minh hậu quả tai nạn, đồng thời giám định thương tật người đàn ông lái xích lô để thống nhất phương án xử lý vụ việc.

HOÀNG LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên