19/01/2012 12:00 GMT+7

Gần 200 hành khách vạ vật chờ ở sân bay Đà Nẵng

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Đến gần 10 giờ trưa 19-1, 175 hành khách đi trên chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines đi từ TP.HCM ra Hà Nội vẫn phải vạ vật nằm chờ ở sân bay Đà Nẵng.

w4uqAS2l.jpgPhóng to

Hành khách trên chuyến bay VN7154 đợi chờ tại sân bay Đà Nẵng

Rất nhiều hành khách đã bức xúc vì không về quê ăn tết đúng như kế hoạch và phía hãng Vietnam Airlines không chăm sóc chu đáo.

Anh Vi Văn Toàn (quê Bắc Giang) bức xúc: “Chúng tôi lên chuyến bay VN7154 cất cánh từ TP.HCM đi Hà Nội lúc 2g40 sáng 19-1, theo lộ trình sẽ đến Hà Nội lúc 4g40. Tuy nhiên, khi ra đến không phận Hà Nội, máy bay không thể hạ cánh và phải bay trở lại Đà Nẵng lúc 5g30. Từ đó đến nay, hành khách chúng tôi phải vật vờ chịu đói, khát mà không được sự hỗ trợ, động viên nào từ phía Vietnam Airlines”.

Anh Toàn và các hành khách còn cho biết thêm do nhà ở xa Hà Nội nên đã thuê xe đợi sẵn ở sân bay Nội Bài. Giờ máy bay không ra đúng giờ khiến nhiều người phải tốn thêm chi phí. Thân nhân của các hành khách ở quê nhà lo lắng liên tục điện thoại hỏi thăm liệu có sự cố gì xảy ra hay không.

Những hành khách đi trên chuyến bay VN7154 cũng rất mệt mỏi bởi máy bay đã bay lòng vòng trên không nhiều tiếng sau đó lại hạ xuống sân bay Đà Nẵng và bắt hành khách phải đợi chờ.

Đại diện của Vietnam Airlines cho biết khi bay qua khỏi không phận Đà Nẵng, cơ trưởng nhận được thông tin thời tiết ở Hà Nội xấu và hệ thống chống đóng bằng phía kính trước của cơ trưởng hạn chế tầm nhìn do thời tiết xấu. Vì vậy, cơ trưởng quay máy bay hạ xuống sân bay Đà Nẵng lúc 5g24, sau khi hạ xuống, nhân viên của Vietnam Airlines cũng đã thông báo cho hành khách biết.

Lúc khoảng 8g, Vietnam Airlines đã cho hành khách ăn mì tôm nóng do sự cố bất ngờ nên không thể có bữa ăn đàng hoàng hơn.

Vietnam Airlines hủy một số chuyến bay do thời tiết xấu

Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) cho biết do ảnh hưởng của thời tiết bất thường lịch bay đã bị thay đổi. Đại diện VNA cho biết trong các ngày 16, 17 và 18-1 một số chuyến bay đi, đến các sân bay, đặc biệt ở khu vực miền Trung đã bị hủy và chuyển hướng vì lý do thời tiết xấu, sương mù dày đặc, trần mây thấp không đảm bảo an toàn bay.

VNA đã bố trí những hành khách bị ảnh hưởng tiếp tục hành trình trên các chuyến bay thường lệ khác, các chuyến bay bù hoặc trên các chuyến bay đến sân bay lân cận và hỗ trợ vận chuyển đường bộ. Bên cạnh đó, hãng cũng tiến hành các thủ tục hoàn, hủy vé cho những hành khách không muốn tiếp tục thực hiện hành trình.

Dự báo trong những ngày tiếp theo, thời tiết xấu sẽ tiếp tục ảnh hưởng tới những chuyến bay đi, đến các sân bay như: Chu Lai (Quảng Nam), Đồng Hới (Quảng Bình), Phú Bài (Huế), Liên Khương (Đà Lạt), Cát Bi (Hải Phòng), Ban Mê Thuật và Pleiku (Gia Lai).

VNA khuyến nghị hành khách thường xuyên theo dõi thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để chủ động kế hoạch đi lại của mình, mong nhận được sự thông cảm và hợp tác từ phía khách hàng trong trường hợp các chuyến bay phải điều chỉnh giờ khai thác do ảnh hưởng của thời tiết trong thời gian này.

VNA sẽ hỗ trợ các thủ tục liên quan đến việc đặt chỗ, hoàn, hủy hoặc đổi vé cho hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng này. Số điện thoại liên hệ: Hà Nội: 04. 38 320 320; Tp. HCM: 08.38 320 320; Đà Nẵng: 0511. 38 32 320.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên