12/01/2012 08:36 GMT+7

Cháy taxi, tài xế phỏng nặng

HOÀNG LỘC - LÂM HOÀI
HOÀNG LỘC - LÂM HOÀI

TT - Rạng sáng 11-1, một xe taxi Hãng Vinasun đang đậu trước đại lý bán lẻ xăng dầu của doanh nghiệp tư nhân XD Nam Phát Đạt (141A Hà Huy Giáp, P.Thạnh Lộc, Q.12, TP.HCM) thì bất ngờ bốc cháy. Tài xế là Phan Đức Hòa (32 tuổi, ngụ Q.12) bị phỏng nặng.

Xem hồ sơ về xe cháy nổ trên TTO

El5Vfb91.jpgPhóng to

Cơ quan chức năng đến hiện trường tìm hiểu nguyên nhân vụ cháy xe taxi - Ảnh: Hoàng Lộc

Tại hiện trường, toàn bộ phần ghế phía trong xe đã bị cháy, kính phía sau và bên phải xe vỡ vụn, mảng trần của xe bị cháy sém đổ sụp. Theo người dân chứng kiến, khoảng 3g cùng ngày họ nghe tiếng hô hoán khi phát hiện xe cháy, nhiều người chạy tới đập cửa xe nhưng tài xế nằm im không phản ứng. Lửa tiếp tục bốc cháy dữ dội, mọi người phải đập cửa xe kéo tài xế đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Ông Tạ Long Hỷ - giám đốc Vinasun taxi - xác nhận vụ việc và cho biết lúc xe cháy, tài xế Hòa đang ngủ say trong xe. Trước mắt, công ty sẽ chịu toàn bộ viện phí điều trị cho tài xế và phối hợp với các cơ quan chức năng tìm nguyên nhân vụ cháy.

Trưa 11-1, tại khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện 175, bác sĩ trực tiếp điều trị cho tài xế Hòa cho biết anh nhập viện trong tình trạng sốc phỏng, phỏng lửa 80% độ 2, 3, 4. Bệnh nhân bị tổn thương đa cơ quan, suy gan cấp, suy thận cấp, suy hô hấp, trụy tim mạch.

* Khoảng 1g sáng cùng ngày, một ôtô khách 29 chỗ đang đỗ trước cửa nhà tại thôn Vài (xã Hợp Thành, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) đột nhiên bốc cháy dữ dội. Anh Nguyễn Văn Kiên - chủ xe - cho biết gia đình anh đang ngủ bỗng nghe hàng xóm hô hoán xe bị cháy, anh tức tốc cùng nhiều người dân dùng máy bơm nước để dập lửa nhưng xe đã bị cháy nặng nề.

Hiện trường cho thấy toàn bộ nội thất của xe bị thiêu rụi, vỏ xe cháy nham nhở, nhưng khu vực buồng máy và bình xăng vẫn còn nguyên vẹn. Theo anh Kiên, chiếc xe được anh mua cách đây sáu tháng tại Công ty CP Ôtô khách Hà Tây (trụ sở tại Q.Hà Đông, Hà Nội). Anh Kiên cho rằng có khả năng kẻ xấu lén lút đốt xe.

Theo đại diện Công an xã Hợp Thành, người dân đã cung cấp thông tin về một tình tiết nghi vấn: trước khi xảy ra vụ hỏa hoạn có một người đàn ông lạ mặt lảng vảng gần khu vực chiếc xe, khi xe bốc cháy, người này vội vã lên xe máy rú ga phóng đi.

Cùng ngày, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Công Bộ - trưởng Công an huyện Mỹ Đức - cho biết đã nắm được thông tin vụ việc và cử lực lượng tới hiện trường tìm hiểu nguyên nhân. Theo ông Bộ, qua khám nghiệm hiện trường ban đầu, lực lượng chức năng xác định vụ cháy không liên quan đến yếu tố kỹ thuật, chập điện.

HOÀNG LỘC - LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên