07/01/2012 08:13 GMT+7

Rét đậm, nhiều trường đóng cửa

ĐỨC BÌNH - Q.KHẢI
ĐỨC BÌNH - Q.KHẢI

TT - Tại một số huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái, từ hai ngày qua một số trường tiểu học đã phải cho học sinh nghỉ học vì rét. Tại huyện vùng cao Trạm Tấu kéo dài qua đèo Khau Phạ sang huyện Mù Cang Chải, trời luôn u ám chìm trong sương mù dày đặc.

Ông Trần Văn Sa, trưởng Phòng giáo dục huyện Trạm Tấu, cho biết từ sáng 6-1 theo bản tin dự báo thời tiết khu vực huyện có nhiệt độ dưới 10OC, nên cơ quan này đã yêu cầu tất cả các trường tiểu học, trường mầm non trên địa bàn 10 xã vùng cao của huyện được nghỉ học.

c1G36i2f.jpgPhóng to

Trời rét nhưng nhiều trẻ em ở xã Chế Cu Nha (Mù Cang Chải, Yên Bái) vẫn phong phanh áo đơn, chân đất - Ảnh: Đức Bình

Trong khi đó ở Hà Nội và các tỉnh lân cận ngày 6-1, thời tiết đã ấm hơn. Nhiệt độ thấp nhất đã trên 11OC. Trừ khối mầm non, học sinh các khối khác đã đi học trở lại. Theo dự báo, trong những ngày tới nhiệt độ khu vực này sẽ tăng thêm vài độ nữa.

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, hạ lưu sông Sài Gòn, Đồng Nai đang xuất hiện đợt triều cường mới. Cụ thể từ ngày 8-1, đỉnh triều tại trạm Phú An trên sông Sài Gòn được dự báo vượt mức báo động 1 đạt 1,32m. Đến ngày 9-1, đỉnh triều tiếp tục vọt lên 1,4m và ngày tiếp theo là 1,42m.

ĐỨC BÌNH - Q.KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên