04/01/2012 14:32 GMT+7

Thủy thủ Đậu Ngọc Hùng: "Sắp được về nhà rồi"

TUẤN PHÙNG - VIỆT PHƯƠNG (Từ Singapore)
TUẤN PHÙNG - VIỆT PHƯƠNG (Từ Singapore)

TTO - Thông tin từ Công ty vận tải biển Vinalines (Vinalines Shipping - chủ tàu Vinalines Queen mất tích) cho biết thủy thủ Đậu Ngọc Hùng - người được tàu London Courage tìm thấy - về sân bay Nội Bài lúc 18g hôm nay 4-1.

Read this on Tuoitrenews.vnXem hồ sơ về tàu Vinalines Queen mất tích trên TTO

Trước đó vào hơn 12g trưa nay, tàu London Courage đã cập cảng Marine South Pier của Singapore và làm thủ tục bàn giao thủy thủ Đậu Ngọc Hùng cho đại diện Đại sứ quán Việt Nam, Vinalines Shipping tại Singapore.

vwI07LWQ.jpgPhóng to
Thủy thủ Đậu Ngọc Hùng tại cảng Singapore - Ảnh: Việt Phương
3Odm20ss.jpgPhóng to
Thủ thủy Đậu Ngọc Hùng trao đổi với Đại sứ Trần Hải Hậu về những diễn biến vài ngày qua - Ảnh: Việt Phương
z3rcRZvE.jpgPhóng to
Anh Đậu Ngọc Hùng lên xe về Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore - Ảnh: Việt Phương

Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore Nguyễn Việt Kiên cùng đại diện Vinalines đã đi tàu nhỏ ra tàu London Courage để đón anh Hùng.

Đại sứ Việt Nam tại Singapore Trần Hải Hậu đã tặng hoa và trao quà cho anh Hùng. Người sống sót từ con tàu Vinalines Queen xấu số vẫn lộ rõ sự mệt mỏi và vừa trải qua sóng gió. Anh Hùng ít nói và giọng còn yếu.

“Thật sự tâm trạng bây giờ rất là vui vì sắp được về nhà rồi” - anh Hùng tâm sự khi vừa ra khỏi khu vực làm thủ tục hải quan. Ngay sau khi vào bờ, anh đã được Đại sứ Trần Hải Hậu giúp gọi điện về cho gia đình để báo tin.

Theo kế hoạch, thủy thủ Đậu Ngọc Hùng sẽ bay chuyến bay VN 660 của Vietnam Airlines rời Singapore lúc 14g và về Nội Bài lúc 18g.

Theo ông Nguyễn Anh Vũ - giám đốc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Việt Nam MRCC), sáng nay lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines đã điều máy bay cánh bằng ra tìm kiếm 22 thuyền viên tàu Vinalines Queen nhưng chưa có kết quả.

Thông tin từ Vinalines Shipping cho biết với sự giúp đỡ của Phủ tổng thống Philippines, trong ngày 2 và 3-1 đoàn công tác của công ty và Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines đã làm việc với lực lượng hải quân nước này đề nghị giúp đỡ điều động phương tiện tiến hành tìm kiếm các thuyền viên tàu Vinalines Queen.

Lực lượng hải quân Philippines đã điều một tàu tuần tra cỡ lớn để tiến hành tìm kiếm. Tuy nhiên ngày 3-1 do sóng to, biển động, tầm nhìn hạn chế nên chưa thể tìm kiếm. Hải quân Philippines cam kết sẽ cho tàu khởi hành khi thời tiết cho phép.

TUẤN PHÙNG - VIỆT PHƯƠNG (Từ Singapore)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên