04/01/2012 08:05 GMT+7

Hôm nay, thuyền viên Đậu Ngọc Hùng về đến Singapore

TUẤN PHÙNG - VIỆT PHƯƠNG
TUẤN PHÙNG - VIỆT PHƯƠNG

TT - Ngày 3-1, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng cho biết lãnh đạo bộ đã chỉ đạo quyết liệt tìm kiếm tàu bị nạn khi xảy ra sự việc để có giải pháp tốt nhất, quyết liệt nhất.

“Chiều 3-1, lãnh đạo bộ đã họp giao ban và quyết định tiếp tục tìm kiếm 22 thuyền viên còn lại ở mức tốt nhất, không phụ thuộc chi phí bao nhiêu, chỉ khi nào không thể tìm kiếm được nữa mới kết thúc. Bộ đã kiến nghị Chính phủ đề xuất các nước can thiệp để có giải pháp tìm kiếm hiệu quả hơn”- ông Thăng nói.

Ông Nguyễn Anh Vũ - tổng giám đốc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải (VN MRCC) - cho biết đến chiều 3-1 VN MRCC đã liên lạc với các tàu trong khu vực như của Philippines, Đài Loan để kêu gọi tất cả tàu cá tìm kiếm thuyền viên có khả năng trôi dạt, đồng thời liên lạc đại sứ VN tại Philippines để cố tìm phương tiện biển tìm kiếm cứu nạn. “Chúng tôi đang tính và sẽ thuê bằng được một công ty cứu hộ Philippines, kể cả phải đề xuất Nhà nước hỗ trợ. Chỉ khi thấy không còn khả năng mới kết thúc”- ông Vũ nói.

Theo ông Lê Anh Sơn - phó tổng giám đốc Tổng công ty Hàng hải VN (Vinalines - chủ quản Công ty Vận tải biển Vinalines - chủ tàu Vinalines Queen), từ khi bắt đầu tìm kiếm đến nay, toàn bộ chi phí đều do Vinalines bỏ ra. Ông Sơn cũng thừa nhận có sự chậm trễ ban đầu là do Vinalines không ngờ sự cố diễn ra với một tàu hiện đại như thế.

Cùng ngày, đại diện gia đình 22 thuyền viên tàu Vinalines Queen đã đến gặp Ủy ban Tìm kiếm cứu nạn quốc gia và Bộ Giao thông vận tải gửi đơn kêu cứu khẩn cấp nhằm đề đạt các cơ quan liên quan thực hiện mọi biện pháp để tìm kiếm các thuyền viên còn mất tích.

Giải thích thông tin máy điện thoại của một số thuyền viên vẫn đổ chuông, chị Nguyễn Thị Tâm - vợ thuyền trưởng Nguyễn Văn Thiện - cho biết sim điện thoại của anh Thiện do một đại lý ở Trung Quốc cấp. Khi tàu rời cảng, anh Thiện không mang theo sim điện thoại này, sim vẫn ở Trung Quốc.

Theo dự định, hôm nay 4-1, tàu London Courage chở thủy thủ Đậu Ngọc Hùng (người sống sót sau vụ tàu Vinalines Queen bị chìm) sẽ về đến cảng Marine South Pier của Singapore. Tàu London Courage sẽ không cập sát bờ, vì vậy đại diện Vinalines (đã có mặt ở Singapore) và đại diện Đại sứ quán VN tại Singapore sẽ đi tàu nhỏ ra đón anh Hùng. Theo thông tin từ Đại sứ quán VN, nếu mọi thủ tục giải quyết xong sớm, có thể anh Hùng sẽ đáp máy bay về Hà Nội ngay trong hôm nay.

TUẤN PHÙNG - VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên