23/12/2011 21:17 GMT+7

Hàng chục học sinh bị thương vì xem ông già Noel

VĨNH HÀ - NGỌC HÀ
VĨNH HÀ - NGỌC HÀ

TTO - Hàng trăm học sinh kéo từ tầng 1 lên tầng 3 trường học xem ông già Noel phát quà cho một học sinh, đến khi nghe trống vào lớp chen chúc nhau làm nhiều em ngã dọc cầu thang từ tầng 3 xuống tầng 1.

Hàng chục em bị ngất, chấn thương.

Sự việc xảy ra ngày 23-12 tại trường tiểu học Lưu Quý An, phường Trưng Trắc, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Gkfqlvi7.jpgPhóng to
Ngôi trường nơi sự việc đáng tiếc xảy ra - Ảnh: VietnamPlus

Trưởng Phòng tiểu học Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc Dương Văn Bộ xác nhận với Tuổi Trẻ tối cùng ngày.

Theo đó, sáng 23-12, một thanh niên trong vai “ông già Noel” đến phát quà cho học sinh ở lớp 5A2 trường tiểu học Lưu Quý An. Vì đang trong giờ giải lao nên hàng trăm học sinh kéo từ tầng 1 lên tầng 3 để xem ông già Noel.

Không kiểm soát được việc học sinh xô đẩy nhau, nhà trường đã đánh trống để các em quay về lớp. Khi nghe tiếng trống, học sinh đã đua nhau bỏ chạy. Trong cảnh hỗn loạn đó, nhiều em bị ngã dọc cầu thang, hàng chục em bị ngất, chấn thương do giẫm đạp, xô đẩy.

Cán bộ, giáo viên trường Lưu Quý An đã lập tức đưa những học sinh bị thương đến bệnh viện đa khoa Phúc Yên. Trong số những em bị thương, có một em bị chấn thương nặng đã được chuyển lên bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cấp cứu.

Hai em khác bị thương nhiều vùng trên cơ thể, đưa đến viện trong tình trạng hôn mê nhưng sau khi được cấp cứu đã qua cơn nguy hiểm. Nhiều em khác do sợ hãi bị ngất, hoặc bị thương ở đầu, chân tay…

Bé Hoàng Bình, học sinh lớp 3A3 trường tiểu học Lưu Quý An, đang được theo dõi đặc biệt tại Bệnh viện Việt Đức với những biểu hiện đặc trưng của tình trạng bị vùi lấp trong đám đông.

Theo bác sĩ, Bình được đưa vào viện lúc trưa 23-12 trong tình trạng hôn mê. Xen giữa trạng thái hôn mê, bệnh nhi liên tục vật vã, khó thở. Tình trạng của Bình được theo dõi chấn thương sọ não rất chặt, song các kết quả chụp CT cuối ngày lại không tìm thấy tổn thương rõ ràng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, TS Đồng Văn Hệ, trưởng Phòng khoa học Bệnh viện Việt Đức, cho hay tạm thời bệnh nhi không phải phẫu thuật sọ não như tiên liệu ban đầu, song phải theo dõi chấn thương do vùi lấp đám đông. Bé Bình đã bị đám đông chen lấn đè lên rất nhiều tầng người, cơ thể không chịu đựng được đã bị hôn mê ngay khi sự cố đau lòng xảy ra.

“Do chấn thương đặc biệt từ tình trạng vùi lấp, đè lên nhau nên tính mạng của cậu học sinh 10 tuổi hiện rất khó tiên lượng”, TS Hệ cho hay.

Ông Dương Văn Bộ cho biết chiều 23-12 mới nhận được thông tin về sự việc trên, nên Sở GD-ĐT đang đề nghị Phòng GD-ĐT thị xã Phúc Yên và BGH nhà trường báo cáo. Nhưng trước mắt, đề nghị cán bộ, giáo viên nhà trường tập trung phối hợp với các gia đình phụ huynh học sinh để cấp cứu, điều trị cho những học sinh bị thương.

VĨNH HÀ - NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên