28/11/2011 16:48 GMT+7

Lòng đất Quảng Nam tiếp tục rung chuyển

TẤN VŨ - ÁNH NHUNG
TẤN VŨ - ÁNH NHUNG

TTO - Ngày 28-11, chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My (Quảng Nam), ông Đặng Phong, cho biết một trận rung động mạnh vừa xảy ra trên địa bàn huyện. Đây là cơn địa chấn thứ 3 trong vòng hai tháng xảy ra trong khu vực này.

Quảng Nam: 3 lần rung chấn mạnh trong đêmChấn động ở Quảng Nam do động đất kích thích

Theo lời ông Phong, toàn bộ ly tách, bàn ghế và các vật dụng trong nhà ông tại huyện Bắc Trà My ngả nghiêng lúc 21g ngày 27-11. Ngay sau đó, mặt đất lại tiếp tục rung chuyển nhiều lần trong đêm đến gần sáng.

Nhiều người dân hoảng loạn chạy ra khỏi nhà để tránh các vật dụng đổ vào người.

SYY7Z6xE.jpgPhóng to
"Thủy điện Sông Tranh 2 tích nước là nguyên nhân gây động đất kích thích" - Ảnh: Tấn Vũ

Trong khi đó, tại huyện Nam Trà My, ông Lê Đức Hảo - chủ tịch UBND xã Trà Dơn - cho biết lúc 21g23 tối 27-11, tại xã đã xuất hiện thêm đợt rung chấn mạnh trong lòng đất kéo dài khoảng 30 giây.

Theo ông Hảo, vào thời điểm này, nhiều hộ dân đang xem tivi thì thấy nhà bị rung chuyển, các vật dụng va đập vào nhau, nhiều mái tôn cũng bị bung khỏi sườn gỗ. Một số người dân hoảng hốt bỏ chạy ra ngoài.

Đến 22g10 lại xuất hiện thêm đợt rung chấn nhưng với cường độ nhẹ hơn.

Trước đó ngày 17-11, tại Bắc Trà My cũng đã xảy ra hiện tượng này, theo PGS.TS Cao Đình Triều - chuyên gia Viện Vật lý địa cầu, đây là hiện tượng “động đất kích thích”, và trạm địa chấn gần nhất là Thừa Thiên - Huế ghi nhận được là 3,5 độ Richter.

Nguyên nhân là do các hồ chứa nước, ở đây là thủy điện Sông Tranh 2, gây nên.

Ông Đặng Phong bức xúc và lo lắng: “Mặc dù chính quyền địa phương đã có nhiều văn bản, nhiều kiến nghị gửi các cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ và thông báo đến người dân để khỏi hoang mang hoặc có phương án xử lý, nhưng đến nay chưa có cơ quan nào vào cuộc hay phản hồi. Ngày 20-11, Sở Khoa học và công nghệ tỉnh Quảng Nam có lên làm việc nhưng cũng chỉ để ghi nhận và tiếp tục báo cáo”.

TẤN VŨ - ÁNH NHUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên