27/11/2011 20:30 GMT+7

TPHCM: triều cường 1,5m, ngập nhiều tuyến đường

Tin, ảnh: Q.KHẢI
Tin, ảnh: Q.KHẢI

TTO - Tối 27-11, đỉnh triều cường đo được tại trạm Cầu Bông (Q.Bình Thạnh) là 1,5m - giảm 3cm so với ngày trước đó nhưng vẫn tiếp tục gây ngập nhiều tuyến đường, ảnh hưởng việc đi lại của nhiều người dân.

Theo ghi nhận, đến 19g30 là triều cường đạt đỉnh nhưng chỉ 18g, tuyến đường Huỳnh Tấn Phát, Q.7 (đoạn gần cầu Phú Mỹ) đã bị ngập. Nước cống từ các miệng hố ga tràn mạnh lên mặt đường, bốc mùi hôi và ùa vào các hẻm trũng thấp. Chỉ khoảng 30 phút sau nhiều chỗ ngập sâu hơn nửa bánh xe.

Đường Lương Định Của (quận 2) tiếp tục ngập nặng. Hàng loạt xe máy qua lại khu vực này bị chết máy khiến chủ phương tiện phải dắt bộ. Cùng thời điểm trên triều cường từ sông Thanh Đa tràn qua đường “tấn công” khu chung cư Thanh Đa. Hàng loạt hộ dân ở đây phải dùng bao cát, ván chắn trước cửa.

0ZuMQqFf.jpgPhóng to
Đến 18g40, triều cường lên cao làm nhiều xe chết máy trên đường Lương Định Của, Q.2
hMY12a65.jpgPhóng to
Một người dân bị chết máy xe do triều cường dừng dưới chân cầu Thủ Thiêm, Q.2 lau chùi bugi

Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước cho biết triều cường đã gây ngập hơn 10 tuyến đường. Dự kiến ngày mai (28-11) trung tâm sẽ phối hợp với UBND P.27 và các đơn vị liên quan triển khai xây tường chắn cấp bách chống triều cường cho khu vực chung cư Thanh Đa trong khi chờ đợi dự án xây dựng kè khu vực này.

30GiJmQ2.jpgPhóng to
Mới 18g nhưng triều cường đã gây ngập đường Huỳnh Tấn Phát, Q.7
0LSAizX6.jpg
Triều cường làm hẻm 719 Huỳnh Tấn Phát ngập hơn nửa bánh xe

Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ ngày 28-11, đỉnh triều cường còn ở mức cao (1,54m) và sẽ giảm nhanh trong những ngày tới.

Tin, ảnh: Q.KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: TPHCM triều cường