18/11/2011 04:34 GMT+7

Hôm nay bán tiếp 12.000 vé tàu tết qua mạng

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TT - Ngày 17-11, vé tàu tết cho hành khách đi từ TP.HCM tới các ga từ Đông Hà (Quảng Trị) tới Hà Nội tiếp tục được ngành đường sắt phân phối qua mạng.

Theo Công ty Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn, đầu giờ sáng 17-11 có 13.163 phiếu đặt chỗ thành công, tương đương 31.728 chỗ (chiếm 70,5% trong tổng số khoảng 45.000 vé của đợt 1).

Trong ngày 17-11, Công ty Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn tiếp tục đưa hơn 3.000 vé tàu lên mạng. Khoảng 1.300 chỗ đã đặt thành công, những vé hành khách trả lại cũng được đưa lên mạng bán. Đến cuối giờ chiều cùng ngày đã có 33.069 vé tàu tết được bán ra.

Những ngày qua, nhiều bạn đọc phản ảnh khi họ đăng ký tài khoản mới trên mạng và nhập số CMND/hộ chiếu không chính xác nhưng hệ thống vẫn chấp nhận và có thể dùng tài khoản đó đặt chỗ thành công. Một số bạn đọc khác thắc mắc sao ngành đường sắt không bán vé tàu cách xa thời điểm tết giống như ngành hàng không để tránh nghẽn mạng? Có bạn đọc cho rằng việc quy định mỗi tài khoản trên mạng được đặt tới tám chỗ (bốn chỗ lượt đi và bốn chỗ lượt về) sẽ tạo điều kiện cho các đối tượng đầu cơ vé.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Đinh Văn Sang - phó tổng giám đốc Công ty Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn - cho biết khi hành khách tới ga lấy vé phải mang theo CMND/hộ chiếu trùng với số CMND/hộ chiếu của tài khoản đặt vé.

Vì vậy những số CMND/hộ chiếu không chính xác sẽ không thể nhận được vé. Về thời điểm bán vé tàu tết, ông Sang cho biết ngành đường sắt phụ thuộc rất nhiều vào hạ tầng, thiên tai... nên phải có kế hoạch chạy tàu cụ thể mới có thể bắt đầu bán vé tàu tết.

“Mỗi tài khoản trên mạng được đặt tối đa tám chỗ nhưng chúng tôi quy định khi đặt một chỗ thành công, hành khách phải tới thanh toán rồi mới được đặt chỗ tiếp nên sẽ hạn chế được các đối tượng đầu cơ vé. Quy định mỗi tài khoản được đặt tám chỗ nhằm tạo điều kiện cho hành khách mua vé cho người thân” - ông Sang cho biết.

Về việc bắt đầu xuất hiện một số “cò” vé chào mời bán lại vé tàu với mức chênh lệch 200.000-300.000 đồng/vé, ông Đinh Văn Sang cho biết: “Việc bán vé tàu trên mạng không tránh khỏi một số đối tượng mua vé để bán lại. Tuy nhiên khi đặt chỗ, người đặt phải nhập trước số CMND/hộ chiếu của người đi tàu nên những vé bán lại sẽ không đúng số CMND/hộ chiếu của người đi tàu và sẽ không có giá trị đi tàu”.

Cũng theo ông Sang, ngành đường sắt sẽ kiểm soát chặt chẽ việc lên tàu. Hành khách nào dùng vé không trùng khớp với giấy tờ tùy thân sẽ phải mua vé lại với giá cao gấp đôi theo quy định của ngành đường sắt.

Đại diện Công ty Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn cho biết đã yêu cầu các ga phối hợp với công an địa phương để đẩy đuổi các “cò” vé. Lãnh đạo ngành đường sắt cũng khuyến cáo hành khách không nên nôn nóng mua vé chợ đen để bị các đối tượng “cò” vé lừa.

Hiện vẫn còn 12.000 vé tàu tết được đưa lên mạng bán trong hôm nay 18-11.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên