10/11/2011 03:57 GMT+7

5 thuyền viên người Việt đều an toàn

L.N. - H.V.L.
L.N. - H.V.L.

TT - Trao đổi với Tuổi Trẻ qua điện thoại, bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung - trưởng ban quản lý lao động thuộc Văn phòng Kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc - cho biết báo chí Đài Loan rất khen ngợi về việc các thuyền viên (trong đó có năm người Việt Nam) trên tàu Kim Ức Ổn (Chin Yi Wen) của chủ tàu người Đài Loan đã đánh bại cướp biển Somalia.

Chiều qua, ông Lưu Vạn Thiên (chủ tàu) cho biết hiện sức khỏe 28 thuyền viên trên tàu Kim Ức Ổn đều rất tốt, chỉ có vài người bị trầy xước, tàu đang tiếp tục ra khơi đánh cá theo kế hoạch. “Thuyền trưởng kể lại khi bọn cướp biển mở cửa khoang để đưa thức ăn cho thủy thủ đoàn, anh em đã nhất tề tấn công và cướp vũ khí của bọn chúng, dồn chúng ra cuối tàu, buộc chúng phải nhảy khỏi tàu” - ông Lưu Vạn Thiên nói.

Đại diện Công ty Inmaxco (thuộc Cienco 1) cho biết đại lý Đông Phong (Cao Hùng, Đài Loan) xác nhận bốn trong năm thuyền viên Việt Nam trên tàu Kim Ức Ổn là của Inmaxco. Đó là Dương Văn Mãi (Kỳ Văn, Kỳ Anh, Hà Tĩnh), Nguyễn Giang Sang (Kỳ Phú, Kỳ Anh), Nguyễn Văn Tiến (Nghi Thiết, Nghi Lộc, Nghệ An), Nguyễn Văn Thủy (Nghi Thiết, Nghi Lộc).

Trao đổi với ông Ngô Trương Bội ở đại lý Đông Phong, ông này cho biết thuyền viên thứ năm họ Nguyễn nhưng ông không nhớ được tên họ đầy đủ và từ công ty nào ở Việt Nam đưa sang.

L.N. - H.V.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: cướp biển Đài Loan