30/10/2011 15:30 GMT+7

Nhắn tin "Góp đá xây Trường Sa" những giờ cuối

P.Q - NGUYỄN NAM
P.Q - NGUYỄN NAM

TTO - Đến 24g ngày 30-10, chương trình “Góp đá xây Trường Sa qua tin nhắn” sẽ kết thúc, nhưng chương trình “Góp đá xây Trường Sa” vẫn tiếp tục. Chỉ còn vài giờ nữa, song các cơ quan đơn vị và các cá nhân vẫn tiếp tục nhắn tin.

Sáng 30-10 tại khách sạn Kim Đô (TP.HCM), công ty thể thao Sài Gòn Gia Định và công ty cổ phần truyền thông bóng đá VN (VFM) đã giới thiệu chương trình Fanfest 2011 - đồng hành cùng đội tuyển U-23 VN tại SEA Games 26.

9SBUOuot.jpgPhóng to
Đại diện báo Tuổi Trẻ (phải) nhận ủng hộ 50 triệu đồng từ BTC Fanfest 2011 - Ảnh: N.K.

Chương trình sẽ diễn ra tại hai địa điểm: sân Hoa Lư (quận 1, TP.HCM) và trung tâm triển lãm Giảng Võ (Ba Đình, Hà Nội) có thể đón cùng lúc khoảng 30.000 người hâm mộ bóng đá đến theo dõi trực tiếp trên màn hình LED lớn 100 mét vuông.

Cũng nhân dịp này, Ban tổ chức Fanfest 2011 cũng ủng hộ 50 triệu đồng cho chương trình “Góp đá xây trường Sa”.

Đêm 29-10 tại TP.HCM, Tổng công ty thương mại Sài Gòn (Satra) đã tổ chức đêm hội “Satra vì biển đảo quê hương” với sự tham gia của gần 1.000 cán bộ, công nhân viên trong hệ thống tổng công ty.

Mặc dù trời mưa nhưng cũng không ngăn được sự hào hứng của những người tham dự, khi những bản nhạc mang âm hưởng hào hùng như Dấuchân tình nguyện, Gần lắm Trường Sa ơi, Ta là chiến sĩ giải phóng quân… lần lượt được cất lên.

Nhằm khơi dậy lòng yêu nước và vận động nguồn lực đóng góp cho các hoạt động hướng về biển đảo, từ đầu năm đến nay Satra đã tổ chức nhiều cuộc thi tìm hiểu về biển đảo. Hàng trăm bức thư xúc động đã được viết lên qua cuộc thi “Biển đảo ơi! Chúng tôi sẵn sàng”, bày tỏ tình cảm của những người công nhân, nhân viên của Satra với những người lính đang đứng nơi đầu sóng ngọn gió bảo vệ chủ quyền đất nước.

Đoàn thanh niên Satra đã thực hiện một lá cờ Tổ quốc được ghép từ 13.000 ngôi sao nhỏ, tượng trưng cho 13.000 người lao động của hệ thống Satra. Lá cờ này được thực hiện trong ba tháng với 100 nhân công, nhằm kêu gọi người lao động đóng góp cho hoạt động bảo vệ Trường Sa. Số tiền vận động được từ hoạt động góp sao làm cờ Tổ quốc là 50 triệu đồng, cùng 100 bức thư hay nhất đã được Satra chuyển đến Bộ Tư lệnh Hải quân trong đêm hội 29-10, để gửi đến các chiến sĩ công tác ở Trường Sa.

DdTVFoKq.jpgPhóng to
Lá cờ được ghép từ 13.000 ngôi sao gửi đến chiến sĩ Trường Sa - Ảnh: N.Nam

Chương trình “Hỗ trợ ngư dân bám biển” được Satra triển khai từ đầu năm 2011 cho đến nay chính là xuất phát từ mục đích đó. Trong năm 2011 chương trình “Hỗ trợ ngư dân bám biển” tập trung thực hiện ở địa bàn tỉnh Quảng Ngãi với kinh phí 225 triệu đồng, gồm các hoạt động trao ba căn nhà nhân ái, 10 sổ tiết kiệm cho ngư dân nghèo, gần 300 phần quà cho trẻ em huyện đảo Lý Sơn và học sinh nghèo của Quảng Ngãi.

Bên cạnh đó là hoạt động khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân ven biển… Chương trình “Hỗ trợ ngư dân bám biển” của Satra trong thời gian tới sẽ tiếp tục đi đến các tỉnh ven biển miền Trung khác để hỗ trợ ngư dân trong cuộc sống và việc làm ăn.

Trong đêm hội 29-10, ban tổ chức đã phát động mọi người nhắn tin theo cú pháp “Trường Sa” gửi đến tổng đài 1408 để đóng góp chương trình “Góp đá xây Trường Sa” qua tin nhắn của báo Tuổi Trẻ. Satra cũng đã trao số tiền 150 triệu đồng từ nguồn kinh phí “Satra vì biển đảo quê hương” cho chương trình “Góp đá xây Trường Sa” do báo Tuổi Trẻ phát động.

ZmY53Uw4.jpgPhóng to
P.Q - NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên