18/10/2011 10:37 GMT+7

Cháy trường mầm non, học sinh hoảng loạn

LÊ GIANG
LÊ GIANG

TTO - Lúc 8g15 ngày 18-10, một vụ cháy lớn xảy ra tại trường mầm non tư thục Hoa Mai và trường THPT dân lập Thăng Long phía trên làm làm hàng trăm học sinh bỏ chạy trong hoảng loạn.

Theo thông tin ban đầu, có khoảng 5 học sinh của trường Hoa Mai (số 118-120 Hải Thượng Lãn Ông, P.10, Q.5, TP.HCM) ngất xỉu đã được đưa đi cấp cứu.

Read this on Tuoitrenews.vnBình Dương: cháy lớn công ty gỗ hơn 3 giờ

6Y1e4Vj2.jpgPhóng to
Hàng ngàn người ở bên ngoài trường Hoa Mai - Ảnh: Lê Giang
Xem video do Truyền hình Tuổi Trẻ thực hiện

Tại địa chỉ trên có 2 trường đóng trụ sở: tầng 1 và 2 là Trường Hoa Mai, tầng 3, 4, 5 và 6 là Trường Thăng Long. Tin ban đầu cho hay vào thời điểm xảy ra cháy có hơn 200 em bé trường Hoa Mai và khoảng 350 học sinh trường Thăng Long đang học.

Tại hiện trường, khói phát ra từ tầng 3,4,5 của tòa nhà 6 tầng trường Hoa Mai. Khói dày đặc một đoạn đường Hải Thượng Lãn Ông gần đó. Lực lượng phòng cháy chữa cháy quận 5 và quận 1, 8, Bình Tân đã đến hiện trường chữa cháy.

Tuy nhiên, do đám cháy nằm trên cao, nên đã phải điều tiết nhiều xe chữa cháy cùng thang chuyên dụng đưa chiến sĩ phòng cháy chữa cháy tiếp cận nơi xảy ra cháy.

Em Trần Hoàng Phương, học sinh trường Thăng Long, kể lại: “Lớp em đang học thì ngửi thấy mùi khét và sau đó là khói đen tràn vào lớp. Cả lớp hoảng loạn và chạy ra cầu thang thoát xuống đường. Các lớp khác trong trường cũng trong tình trạng như vậy”.

Hàng trăm người hiếu kỳ tập trung rất đông xem vụ cháy khiến giao thông qua khu vực này ùn tắc cục bộ và gây khó khăn cho việc chữa cháy.

Các hình ảnh tại hiện trường:

fPUqHMsZ.jpgPhóng to
Cổng chính trường Hoa Mai - Ảnh: Lê Giang
uVTtEbQf.jpgPhóng to
Lực lượng PCCC đang nỗ lực dập tắt đám cháy - Ảnh: Lê Giang
pJciY5Jk.jpgPhóng to
Nhiều xe cấp cứu có mặt tại hiện trường - Ảnh: Lê Giang
JOdOWTTF.jpgPhóng to
Hàng trăm học sinh trường THPT dân lập Thăng Long hoảng loạn bỏ chạy xuống đường - Ảnh: Lê Giang

Chiều cùng ngày, bác sĩ Lê Thanh Chiến - Giám đốc bệnh viện cấp cứu Trưng Vương - cho biết khoa cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận bốn nạn nhân trong vụ hỏa hoạn tại trường mầm non tư thục Hoa Mai gồm một bảo mẫu là Trần Thị Thùy Trang, một nhân viên văn thư trường THPT Dân Lập Thăng Long là Hoàng Thị Kim Cương cùng hai học sinh của trường là Lâm Ngọc Châu (15 tuổi, học sinh lớp 10) và Nguyễn Lê Hà Trang (16 tuổi, học sinh lớp 11).

Bảo mẫu Thùy Trang kể lại: “Sau khi cho các bé ăn xong, tôi nhận thấy khói và sức nóng tràn vào lớp khiến các bé hoảng loạn. Bảo vệ cùng các bảo mẫu khác nhanh chóng sơ tán các bé chạy xuống dưới đường một cách nhanh nhất. Sau khi cố gắng đưa các bé ra ngoài, tôi vừa mệt vừa ngạt khói nên được chuyển vào bệnh viện”.

Bốn nạn nhân nói trên đều nhập viện trong tình trạng ngạt khói, khó thở và hoảng loạn. Bệnh viện đã tích cực cấp cứu hồi sức cho các nạn nhân. Hiện tình trạng của các nạn nhân đã ổn định, đang nằm chờ theo dõi và có thể xuất viện trong ngày.

LÊ GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên