14/10/2011 05:38 GMT+7

"Góp đá" lan tỏa đến từng công nhân

NGUYÊN LINH - MY LĂNG
NGUYÊN LINH - MY LĂNG

TT - Ngày 13-10, tại buổi gặp mặt kỷ niệm Ngày doanh nhân Việt Nam, các doanh nhân Thừa Thiên - Huế đã nêu ra những khó khăn mà doanh nghiệp phải đối mặt trong thời gian qua. Tuy nhiên, khi chương trình chuyển sang nội dung “Góp đá xây Trường Sa” thì chính họ là những người rất hồ hởi tham gia.

ChisX0iI.jpgPhóng to

Ông Nguyễn Mậu Chi (phải) trao số tiền “góp đá” cho ông Lê Thế Chữ, phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - Ảnh: Nguyên Linh

Ông Nguyễn Mậu Chi - tổng giám đốc Công ty Bia Huế, chủ tịch Hội Doanh nghiệp Thừa Thiên - Huế - thay mặt cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp tỉnh này nói: “Doanh nhân chúng tôi luôn hướng về Trường Sa thân yêu, sẵn sàng đóng góp cả máu thịt khi Tổ quốc cần”.

Theo ông Chi, yêu Tổ quốc là tình yêu của mọi người dân Việt, do đó “Góp đá xây Trường Sa” không chỉ dừng lại ở doanh nhân, cán bộ quản lý mà lan tỏa đến từng công nhân của các doanh nghiệp.

Ông Võ Quang Hiền, giám đốc Công ty Khoáng sản Thừa Thiên - Huế, cho biết khi thông báo chương trình “Góp đá xây Trường Sa”, toàn công ty ủng hộ rất nhiệt tình, người gửi ngay bằng tiền mặt, người ứng trước tiền lương, người nhắn tin. Ngay trong sáng 13-10 đã có thêm 24 doanh nghiệp Thừa Thiên - Huế đăng ký “góp đá”, nâng tổng số tiền đóng góp lên hơn 1,3 tỉ đồng (74 doanh nghiệp). Hội Doanh nghiệp Thừa Thiên - Huế tiếp tục duy trì vận động và tiếp nhận đóng góp ngay tại văn phòng hội ở số 11 Lê Lợi, Huế.

* Ngày 13-10, trong “Ngày hội thanh niên vì biển đảo quê hương” do Trung ương Đoàn phối hợp với Tỉnh đoàn Phú Yên tổ chức tại Trường THPT Lê Trung Kiên (xã Hòa Vinh, huyện Đông Hòa), các cựu chiến binh đoàn tàu không số, các đoàn viên thanh niên 63 tỉnh, thành cả nước tham gia “Hành trình theo dấu tích đường Hồ Chí Minh trên biển - Học kỳ trên biển” và học sinh sinh viên Phú Yên đã đồng loạt nhắn tin cho chương trình “Góp đá xây Trường Sa” và nhắn tin bình chọn vịnh Hạ Long qua điện thoại và máy vi tính. Tổng số tiền 53,6 triệu đồng do Trường ĐH Phú Yên và các trường THPT trong tỉnh đóng góp sẽ được chuyển khoản đến chương trình “Góp đá xây Trường Sa”.

POTUJsdu.jpgPhóng to

Các thành viên đoàn “Hành trình học kỳ trên biển” và tuổi trẻ Phú Yên nhắn tin “Góp đá xây Trường Sa” qua điện thoại - Ảnh: T.T.D.

fvSKFd6u.jpg

NGUYÊN LINH - MY LĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên