12/10/2011 01:11 GMT+7

Tiếp nối truyền thống "Đường Hồ Chí Minh trên biển"

DUY THANH
DUY THANH

TT - “Phát huy truyền thống “Đường Hồ Chí Minh trên biển” huyền thoại, tự hào là một nơi từng đón những chuyến tàu không số chở vũ khí chi viện cho chiến trường miền Nam đánh Mỹ, Phú Yên ra sức bảo vệ chủ quyền biển - đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc, góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia mạnh về biển, làm giàu từ biển”. Ông Đào Tấn Lộc, bí thư Tỉnh ủy Phú Yên, nhấn mạnh như vậy trong diễn văn kỷ niệm 50 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển, được tỉnh Phú Yên tổ chức chiều 11-10 tại di tích lịch sử quốc gia Bến tàu không số Vũng Rô (xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên).

Ông Lộc nêu rõ: tại bến Vũng Rô của Phú Yên, từ ngày 28-11-1964 đến 10-1-1965 đã đón thành công ba chuyến tàu không số, tiếp nhận và vận chuyển an toàn hàng trăm tấn vũ khí và hàng hóa phục vụ chiến trường Phú Yên, Khánh Hòa, Đắk Lắk đánh Mỹ. Riêng chuyến thứ tư vào bến Vũng Rô ngày 25-1-1965 bị địch phát hiện, vây ráp và ta đã phá hủy tàu, không để rơi vào tay địch.

Trung tá Hồ Đắc Thạnh - vừa được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân ngày 10-10, người đã chỉ huy 12 chuyến tàu không số và ba lần đưa tàu vào bến Vũng Rô thành công - nói: “Đường Hồ Chí Minh trên biển là con đường huyền thoại, kết tinh ý chí sắt thép của Đảng và nhân dân ta. Tôi tin ý chí đó tiếp tục được các thế hệ người VN hôm nay hun đúc để giữ vững chủ quyền của Tổ quốc”.

Ngay sau lễ kỷ niệm là chương trình cầu truyền hình chủ đề “50 năm huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển” do báo Quân Đội Nhân Dân, báo Sài Gòn Giải Phóng và Đài truyền hình TP.HCM phối hợp thực hiện cùng với hai điểm cầu nhà hát truyền hình (Đài truyền hình TP.HCM) và Vàm Lũng (tỉnh Cà Mau).

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên