Ô tô đâm nát 12 xe máy

07/10/2011 17:08 (GMT + 7)
TTO -  Tai nạn xảy ra lúc 16g25 chiều 7-10, tại giao lộ Sư Vạn Hạnh - Lý Thái Tổ (Quận 10, TP.HCM), 14 người đi cấp cứu, 1 người chết, ô tô và 12 xe máy bị hư hỏng, tắc đường gần 3 giờ.

Dưới đây là phần tường thuật của TTO vào tối 7-10 với thông tin và hình ảnh do phóng viên gửi về từ hiện trường vụ tai nạn:

Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định do một chiếc xe hơi 4 chỗ đi với tốc độ cao tông vào dòng người đi xe gắn máy phía trước.

Sau khi gây tai nạn xong, xe tiếp tục bỏ chạy cách hiện trường 500m, đầu xe bị móp. Tài xế hiện đang bị công an giam giữ để điều tra.

Hiện các nạn nhân đã được chuyển đến các bệnh viện gần nhất, chưa có thông tin cụ thể.

Theo thông tin mới nhất từ hiện trường, các nạn nhân trong vụ tai nạn đã được chuyến đến Bệnh viện 115.

Hiện lực lượng công an đã đưa các xe bị tai nạn về đồn để giải phóng hiện trường. Tuy nhiên, tính đến thời điểm 18g20, lượng người dân hiếu kỳ tập trung rất đông gây khó khăn cho công tác giải phóng hiện trường, ách tắc giao thông.

Tính đến 18g50, lực lượng công an tái lập trật tự và lưu thông trên tuyến đường trở lại bình thường.

Theo thông tin ban đầu từ người dân chứng kiến vụ tai nạn, chiếc xe con 4 chỗ đi từ vòng xoay đường Ba Tháng Hai lưu thông hướng về vòng xoay Ngã Bảy, đến đèn đỏ đường Lý Thái Tổ thì mất thắng và đâm thẳng từ phía sau của dòng xe đang đứng chờ đèn đỏ.

Xe gây tai nạn đã được đưa về thụ lý tại công an Quận 10.

Bác sĩ Nguyễn Văn Khiên, trực lãnh đạo bệnh viện 115, cho biết khoảng 17g cùng ngày, khoa cấp cứu Bệnh viện Nhân dân 115 tiếp nhận 14 ca tai nạn giao thông chuyển đến, trong đó có một bệnh nhân nữ chưa rõ danh tính đã tử vong trước khi chuyển đến bệnh viện.

Trong số những bệnh nhân còn lại có một bệnh nhân nữ vừa bị chấn thương đầu, vừa gãy cẳng chân bên phải và bên trái, bị vỡ lách, chảy máu trong. Ngay lập tức, các bác sĩ đã chuyển bệnh nhân lên phòng mổ. Sau khi mổ, bệnh nhân vẫn đang trong tình trạng rất nặng, tiên lượng xấu.

Bệnh nhân N.T.H.H. (30 tuổi) cũng bị đa chấn thương, các bác sĩ đang tiến hành hội chẩn. Những bệnh nhân còn lại bị chấn thương cẳng chân, chấn thương cột sống cổ, chấn thương đầu, vai, chấn thương cột sống lưng, thắt lưng... Trong số này có 8 trường hợp đã ổn định sức khỏe, được xuất viện.

Được biết, chiếc xe gây tai nạn do Trần Anh Huy (SN 1969), ngụ tại P. Phú Mỹ, Q7, bác sĩ bệnh viện Nhi đồng 1 điều khiển từ cổng bệnh viện về ngã bảy Lý Thái Tổ thì gây ra tai nạn.

 HOÀNG LỘC - THÙY DƯƠNG

0
Ý kiến bạn đọc (51) Gửi ý kiến của bạn
  • 10/10/2011 4:49:20 PM
    Nếu là mất thắng thì lỗi ở kiềm định. Nói chung lỗi ở nhiếu người... vô lương tâm.
    phuong
  • 10/10/2011 1:54:57 PM

    Vụ việc trên xảy ra chưa rõ nguyên nhân, mọi người đừng nên phán xét người bác sĩ kia là vô lương tâm... Tôi nghĩ người đó cũng đâu muốn sự việc xảy ra như vậy đâu. Chưa biết chừng chiếc xe đó có vấn đề về phanh thì sao. Bác sĩ đâu phải là không bị ghét, xui xui cho ông ta bị ai đó chơi xỏ mình nữa.

    trang
  • 10/10/2011 9:08:27 AM

    Tôi không tận mắt chứng kiến vụ tai nạn, chỉ nghe mọi người kể lại. Tài xế lái xe 4 chỗ là bác sĩ mà sao lại lái xe như thế? Đã đụng người rồi còn bỏ chạy rồi đụng tiếp những người đang chờ đèn đỏ. Không biết lúc đó lương tâm của một vị bác sĩ đã để ở đâu? Nếu không làm chủ được tốc độ, tại sao không bóp kèn để người khác tránh mà lại đâm thẳng vào xe khác như vậy. Nói gì thì nói người tài xế này phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về hành động của mình. Chỉ tội cho những nạn nhân xấu số của "quái xế" này thôi.

    Trần Bùi Thanh Xuân
  • 10/9/2011 11:32:56 AM

    Tai nạn xảy ra quá thảm khốc. Thành thật chia buồn những nạn nhân đã không may mắn. Cái gì cũng có nguyên nhân của nó, vì thế chúng ta đừng vội kết luận ai đúng ai sai, việc đó bên ban điều tra giao thông phải làm rõ vụ việc. Tôi nghĩ tài xế là một bác sĩ bệnh viện Nhi Đồng cũng không muốn tai nạn xảy ra đâu, trách nhiêm và lương tâm của bác sĩ là cứu người nên tai nạn xảy ra thật đáng tiếc.

    Có thể một phần là do giờ cao điểm đường quá đông nên mọi người thường hay lấn tuyến để chen vào chổ trống, một phần là do lổi kỹ thuật của xe là mất thắng hoặc đạp nhầm ga mà cứ tưởng là đạp thắng, một phần là do tài xế hoảng quá không lịp xử lý nên xảy ra chuyện đáng tiếc. Cầu chúc cho những người còn đang điều trị mau chóng tai qua nạn khỏi. Mọi người hãy ý thức và tự giác tốt hơn trong việc tham gia giao thông để bảo vệ an toàn cho mình và cho người khác và nhớ không uống rượu bia khi lái xe nhé!

    NGUYỄN THỊ THỦY
  • 10/9/2011 12:34:29 AM
    Ai bảo xe máy lấn tuyến hãy nhìn lại hình và xem lại đoạn video, đừng đổ lỗi oan cho người vô tội để rồi kẻ gây ra tội lỗi thật sự và những kẻ khác đang có ý định như thế được thể lấn tới, coi thường tính mạng người khác hơn nữa.
    NDCuong
  • 10/8/2011 6:36:47 PM
    Lời đầu tiên tôi xin chia buồn đến gia đình những nạn nhân trong vụ tai nạn. Mong rằng các cơ quan chức năng sớm tìm ra đúng nguyên nhân. Đồng thời tôi cũng rất tức giận trước hành vi hôi của của một số người vô lương tâm. Mong rằng những người như vậy sẽ sớm cảnh tỉnh. Tôi ở gần nơi xảy ra tai nạn nên khi trực tiếp nhìn cảnh tượng này tôi đã rất đau lòng.
    lucduyenlinh
  • 10/8/2011 4:46:49 PM

    Tôi không đồng tình với những ai cho là điều khiển xe khi gây tai nạn giao thông là chuyện hên xui may rủi và đừng nói là tai nạn xảy ra thì không ai muốn. Xin thưa với mọi người rằng khi điều khiển xe tham gia giao thông thì phải cần có ý thức và chịu trách nhiệm với mọi hành vi của mình, nếu để xảy ra là gây ra tội ác, thà là đi bộ hoâc đi xe buýt chứ đừng ỷ là mình giàu có nhiều tiền rồi sắm xe ôtô để giết người.

    Duy Thắng
  • 10/8/2011 4:37:57 PM

    Thật đau lòng thương xót đến rơi lệ. Thôi thì mọi việc cũng qua rồi ai chịu trách nhiệm thì đứng trước pháp luật. Về mặt tinh thần thì vẫn tồn tại nhưng mọi người sẽ cùng kề vai sát cánh vượt qua nỗi đau này. Thành thật chia buồn.

    trung
  • 10/8/2011 4:11:01 PM

    Đã có quá nhiều báo nói về vụ tai nạn này nhưng tôi thấy các báo đều có những chi tiết khác nhau vậy đâu mới là thông tin chính xác để người dân chúng tôi biết chứ. Đề nghị các báo cần tìm hiểu thông tin chính xác trước khi đưa tin tới bạn đọc chứ đừng vì muốn đưa tin trước báo khác mà đăng tin sai lệch. Nói về vụ tai nạn, không biết vị bác sĩ kia co hơi men không nhưng khi va chạm với xe khác thì tai sao không dừng lại, mà cho dù xe có bị lỗi gì thì cũng phải bóp kèm hay tắt máy đi chứ sao lại để đụng nhiều người thế, chẵng lẽ đã ra khỏi bệnh viện thì cũng để lại lương tâm ở đó luôn sao?

    PHUONG
  • 10/8/2011 2:44:34 PM

    Xin chia buồn cùng nạn nhân xấu số. Mong các bạn đừng vội nhận xét cho hả hê, tại nạn không ai muốn đâu. Theo tình hình này có lẽ do lỗi xe tăng tốt đột ngột hoặc do tài xế nhầm phanh với ga.

    LEE NHUT
  • 10/8/2011 12:35:59 PM

    Đến hôm nay khi nhớ lại vụ tai nạn xảy ra chiều hôm qua, em vẫn còn thấy sợ. Tai nạn xảy ra gần nơi em đang ở. Những nạn nhân của tai nạn chiều qua chắc chắn sẽ không thể nào quên được.

    Tai nạn xảy ra quá bất ngờ, trong số những người đang dừng chờ đèn đỏ, không ai có thể ngờ mình sẽ lại là nạn nhân.Thật đau lòng vì trong số những nạn nhân có người đã không qua khỏi!

    Mong rằng người gây ra vụ tai nạn sẽ bị xử phạt thỏa đáng.

    Phạm Thị Cẩm Nhung
  • 10/8/2011 12:09:05 PM
    Trên đoạn đường đi làm hàng ngày, mặc dù đường rộng, không có ngày nào tôi không chứng kiến cảnh va quẹt xe.Đó tất cả phần lớn là do ý thức tham gia giao thông của người dân.Mong muốn nhà nước có biện pháp thật quyết tâm để cứu lấy dân mình.Chân thành chia buồn với các gia đình bị nạn và mong ước những người bị thương mong chóng bình phục.
    Bích Lê
  • 10/8/2011 10:39:54 AM

    Thành thật chia buồn cùng gia đình các nạn nhân. Trong thể thao 1 giây rất quan trọng, trong giao thông 1 giấy đến sớm không có ý nghĩa gì, hệ quả của nó rất đau lòng. Không thể chấp nhận việc xe mất thắng vì tôi được biết khi ôtô dừng lại phải chèn thắng tay ngay. Không thể có chuyện thắng chân và tay hư đồng thời. Một lần nữa xin chia buồn cùng gia đình các nạn nhân.

    M.P.Duc
  • 10/8/2011 10:33:47 AM

    Nhìn hình thế mà có người bảo là xe máy lấn tuyến...thua thiệt, một đám xe máy nằm đúng phần đường của họ, và danh tánh của nạn nhân thì đều là nữ. Ra đường có bao nhiêu nữ lẫn tuyến lúc dừng đèn đỏ vậy bà con?

    "Tôi là nạn nhân đầu tiên" đã nói xe đi từ trong lề ra cơ mà...Nên xem lại bằng cấp bọn xe to đi. Đâu cứ có tiền thì đi xe được. Như ở nước ngoài người ta có cơ sở hạ tầng tốt. Bên mình đường phố bé tẹo. Nhiều khi ra đường kẹt xe, nhìn tới nhìn lui thì chỉ thấy một đống bus xếp hàng hai, hàng ba, lấn sang đường xe máy, xe hơi và taxi thì chỉ có mỗi tài xế ngồi trong xe. Vậy hạn chế xe "cá nhân" để giảm kẹt xe à? Hoang đường...

    Hồng Phúc
  • 10/8/2011 9:51:02 AM
    Giờ đây những người đang nằm trong bệnh viện mà thân nhân không biết để vào chăm sóc, nghĩ đến đây tôi thật đau lòng. Những người hôi của xấu xa hãy nghĩ đến ngày mình sẽ là nạn nhân như vậy mà bỏ đi tính vô lương tâm để xã hội này càng tốt đẹp hơn với tình người. Chúng ta hãy tin rằng luật nhân quả là có thật mà sửa đổi lại cách sống của mình. Thành thật chia buồn với gia đình của những người bị nạn. Các bạn nên ghi nhớ THÀ CHẬM MỘT GIÂY CÒN HƠN GÂY TAI NẠN.
    tran thanh
  • 10/8/2011 9:39:54 AM

    Nên bình tĩnh, đừng phán xét vội. Hãy để cơ quan điều tra làm việc. Đừng vội trách tài xế, chẳng ai muốn xảy ra tai nạn. Hãy trách những người vô lương tâm đi hôi của những người bị nạn kia. Thấy người bị nạn không giúp được thì thôi mà còn đi hôi của. Thật là mất hết lương tâm, đạo đức.

    HUỲNH CHÍ TÀI
  • 10/8/2011 9:36:01 AM
    Thêm một hung thần gây tội ác trên đường phố, tại nạn giao thông trong thời gian qua đã xảy ra nhiều quá số người chết vì tai nạn giao thông cứ tăng lên từng ngày một sự thật đau lòng. Bộ GT-VT nên xem xét lại việc đào tạo và sát hạch lái xe và công tác kiểm định kỷ thuật xe cơ giới cũng cần phải được chú trọng hơn. Bộ GT-VT cũng cần có số điện thoại của đường dây nóng để mọi người dân biết và trình báo khi phát hiện các hiện tượng tiêu cực trong ngành GT-VT như việc sách hạch để cấp giấy phép lái xe và các tiêu cực trong công tác kiểm định xe cơ giới
    Duy Thắng
  • 10/8/2011 8:50:13 AM

    Chiếc Altis màu kem sữa pha nâu của chủ xe gây ra vụ tai nạn này là xe đời mới, loại số tự động. Trước khi đâm vào 12 xe máy, chiếc xe này đã va chạm với 3 ô tô con khác trên quãng đường từ bệnh viện Nhi Đồng 1 đến ngã tư Sư Vạn Hạnh - Lý Thái Tổ. Tôi đoan chắc đến 99,9% nguyên nhân tai nạn này là lỗi xử lý của lái xe. Nhiều khả năng anh ta đã chân phanh không dùng mà cứ "đè" nhầm chân ga. Còn tình trạng thần kinh hay khả năng điều khiển xe của lái xe này thì phải để cơ quan công an tìm hiểu.

    Đúng là kinh hãi thật! Gặp trường hợp này thì có đến cả chục cảnh sát giao thông kèm mô tô đứng cản lại thì vẫn cứ bị anh ta húc tung lên. TP bình yên, không chiến tranh, không khủng bố mà quang cảnh thoạt nhìn thì không khác gì một vụ đánh bom ở Afghanistan, Iraq hay Pakistan.

    Người Hà Nhì
  • 10/8/2011 1:34:35 AM

    Cùng chung ý kiến bất bình của mọi người, tôi thấy còn nhiều điều để chúng ta phải suy nghĩ sau vụ tai nạn này. Đau xót trước tai nạn thương tâm ấy không ai không tự hỏi: Tại sao???

    Nhưng trong muôn vàn cái tại sao ấy, có ai biết mình cũng từng vi phạm luật giao thông ít nhất một lần. Nhưng chúng ta may mắn là lần vi phạm tưởng chừng nhỏ nhoi ấy chưa ảnh hưởng tới ai như trong vụ tai nạn này.

    Có lẽ sau vụ tai nạn này chúng ta đã thêm được một bài học về "chấp hành nghiêm chỉnh luật lệ giao thông", một bài học mà ngay cả học sinh tiểu học cũng biết nhưng chưa ai trong chúng ta thực hiện tốt. Và đó cũng chính là hồi chuông thức tỉnh ý thức tham gia giao thông của mỗi người chúng ta.

    Tuấn Chinh
  • 10/8/2011 1:25:24 AM

    Tai nạn thật là khủng khiếp, chỉ nhìn hình ảnh thôi mà tay chân bủn rủn. Để giao thông Việt Nam tốt hơn ít gây tai nạn, ít kẹt xe người dân ý thức hơn, có văn hoá hơn, bớt vô cảm hơn, xin trao đổi một số vấn đề:

    1/ Về vấn đề "hôi của" nghe cũng nhiều và cũng đã thấy, tôi từng chứng kiến một phụ nữ chở túi nilon cua va quẹt té rách túi vài con cua văng ra vậy mà người ta nỡ lấy đi rồi xé cả túi để lấy những con không rơi ra. Thiết nghĩ nên có luật qui định "hôi của" của người bị nạn cũng là phạm pháp. 

    2/ Tình trạng hiện nay ai cũng biết một bộ phận không ít người có giấy phép lái xe (xe 2 bánh phần lớn) chỉ là hợp thức hoá để không bị gọi là phạm pháp khi tham gia giao thông. Người ta chỉ dạy làm thế nào để thi đậu chứ không xem đó là nơi tuyên truyền hiệu quả nhất về luật an toàn giao thông. Tôi khẳng định như vậy vì tôi học để thi đến 2 lần. Nếu không tự tìm hiểu thêm để bảo vệ bản thân và gia đình thì những buổi học đó không giúp ích gì cho tôi trong tham gia giao thông an toàn.

    3/ Người ta cho là việc nhỏ nhưng theo tôi lại không nhỏ đó là người điều khiển xe cố tình dừng đèn đỏ vượt vạch vôi qui định. Theo quan sát thực tế khoảng cách vượt qua vạch vôi đến vượt đèn đỏ thật mong manh, khi không ý thức được việc nhỏ dẫn đến mất ý thức việc lớn hơn. Hoặc người đến trước dừng đèn đỏ chừa đường rẽ phải thì người đến sau lại đậu cản trở mất, người muốn rẽ phải hoặc bóp kèn inh ỏi hoặc lấn lề trái để rẽ phải.

    4/ Kẹt xe theo lý thuyết "tam giác" do không ý thức mà ra: một xe lấn tuyến vượt lên kéo theo 2,3 xe tạo thành nút thắc. Kể cả có CSGT đến giải toả thì củng có người lấn ngay trước mắt các anh CSGT vì các anh lo giải toả chứ không phạt ai nên người ta cứ thế mà lấn!

    5/ Mọi người tự cho mình quyền ưu tiên đi trước về trước, việc của mình là quan trọng nhất. Việc phạt tiền vài trăm đối với người giàu chẳng là gì. Theo tôi nên phạt bằng hình thức trả giá cho hành động này là "Lên lề đậu tại chỗ 15-30 phút gì đó rồi cho đi".

    khaltt
  • 10/7/2011 11:55:42 PM

    Đọc mà rùng mình! Xin thành thật chia buồn với các nạn nhân. Mong những người đang bị thương mau chóng bình phục. Mong công an mau sớm xác nhận được các danh tính của nạn nhân trong vụ tai nạn. Và cũng mong con người đừng vô cảm trước những mất mát của người khác. Đừng bao giờ xảy ra tình trạng hôi của nữa vì hành động đó thật đáng xấu hổ.

    Xuân Thảo
  • 10/7/2011 11:32:40 PM

    Giao thông của chúng ta luôn là cơn ác mộng. Kẹt xe và tai nạn giao thông đang là những báo động lớn. Phải nói rằng ý thức giao thông của chúng ta còn rất tệ. Xe chạy không đúng nàn đường, qua đường không đúng nơi quy định, chạy quá tốc độ. Đây là 3 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông ở các thành phố lớn. Mà nó xuất phát từ ý thức chấp hành giao thông của mỗi người tham gia giao thông.

    Dễ thấy, mỗi khi xảy ra ùn tắc giao thông thì lúc đó tại khu vực xảy ra ùn tắc luật lệ giao thông không còn hiệu lực, mạnh ai người ấy đi, không cần quan tâm tới đúng đường hay không đúng. Nếu không có sự thay đổi, tôi nghĩ rằng nó sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ tới việc phát triển chung của đất nước.

    Nguyen Dat Tai
  • 10/7/2011 10:55:24 PM
    Lúc chiều mình có đi ngang, thật không thể tin nổi một cảnh tượng quá đỗi đau lòng! Tôi không ngờ cảnh tượng này lại xảy ra nơi được coi là trung tâm của TP như vây! Điều này chúng ta thường thấy trên xa lộ, quốc lộ nhiều hơn! Xin chân thành chia buồn cùng với các thân nhân của gia đình gặp nan! Hi vọng cơ quan chức năng sẽ sớm giải quyết vụ việc và có những biện pháp xử lí đối với người đã gây tại nạn nghiêm trọng này!
    Trương Khởi
  • 10/7/2011 10:49:33 PM

    Theo suy diễn của tôi thì không phải do xe mất thắng,có thể do sơ suất của người cầm lái thì đúng hơn,bởi:

    - Từ cổng bệnh viện NĐ1 dến nới xảy ra tai nạn rất gần, nhưng đoạn đường này lại rất đông.

    - Từ BV NĐ1 ra tới nơi xảy ra tai nạn phải đi qua các vị trí cần đi chậm,thường dùng đến phanh,cụ thể:

    1- Từ bãi đỗ xe trong BV ra tới cổng rất đông người,lái xe ắt đã sử dụng phanh bình thường.

    2- Từ cổng muốn đi theo hướng LTT về Q7 ắt phải ra dường 3/2 ôm vòng xoay để vào LTT, đoạn này cực kỳ đông người,xe mà mất phanh tôi dám đố tài xế nào có thể chạy ra được đến đó.

    3- Từ vòng xoay đến nơi gây tai nạn chỉ tầm 500m,không lẽ mới dùng phanh được mà giờ đã mất đối với một chiếc Toyota đời mới(?).

    Với nhận xét trên thì đã loại trừ việc mất phanh của xe (do ngẫu nhiên hay bị phá hoại như có bạn đọc đã nhận xét).

    NHẬT HẠ
  • 10/7/2011 10:46:19 PM
    Tôi đi trên xa lộ Hà Nội, lâu lâu lại thấy các đại gia đem xe hơi ra thử, tiếng pô gầm rú nghe kinh hòang. Cũng may xa lộ có đường dành riêng cho xe ôtô. Trường hợp tai nạn trên có thể do tài xế bốc quá không chờ ra xa lộ được nên mới xảy ra tai nạn kinh hòang như vậy. Nếu chạy đúng luật thì trong thành phố làm sao tốc độ lớn như vậy!
    Hai Nguyen
  • 10/7/2011 10:42:17 PM
    Theo lời kể anh Thanh, nạn nhân đầu tiên của chiếc xe điên thì chiếc xe này do Bác sĩ BV Nhi Đồng lái từ Bệnh viện chạy ra (Lái xe trong tình trạng không say xỉn). Lúc đầu chạy chậm đến gần ngã tư Lý Thái Tổ - Sư Vạn Hạnh thì tăng tốc. Theo ý kiến chủ quan của tôi thì có lẽ tài xế này thấy đèn đỏ muốn vượt nên tăng tốc va vào anh Thanh. Thấy mình va phải người khác nên tài xế này tăng tốc bỏ chạy nên liên tiếp đụng vào những người đang dừng xe trước đèn đỏ .
    Tieng Coi
  • 10/7/2011 10:39:53 PM
    Tôi thấy người VN mình sao tò mò quá. Mỗi lần thấy tai nạn là cứ bu lại 1 đám đứng xem, không giúp đỡ gì được hết chỉ càng làm ùn tắc giao thông. Vậy xem làm gì?
    trung
  • 10/7/2011 10:34:01 PM
    Bạn Sumo nói cũng có phần đúng về hiện trạng giao thông hiện nay, đường chật mà xe máy thường hay lấn sang làn đường dành cho xe ô tô nên rất dễ xảy ra tai nạn trong giờ cao điểm. Thật sự cảm thông sâu sắc với những nỗi đau của các nạn nhân và gia đình người bị nạn. Tuy nhiên, chúng ta cũng đừng vội phán xét trước khi có kết luận của cơ quan điều tra. Tai nạn là một điều không ai mong muốn, nhất là với tai nạn thương tâm như thế này. Trước những hình ảnh như thế này, thiết nghĩ chúng ta cần xem lại ý thức giao thông của mình, cần tuân thủ đúng làn đường, tín hiệu đèn giao thông và các quy tắc an toàn giao thông được quy định trong Luật Giao Thông Đường Bộ. Hãy cùng nhau xây dựng văn hoá giao thông hiện đại và văn minh. Đôi điều chia sẻ, mong các bạn đừng trách.
    Thanh Sơn
  • 10/7/2011 10:30:49 PM

    Tôi rất ít bình luận nhưng thường xuyên đọc những bình luận của độc giả. Bức xúc quá nên mới viết đôi lời chia sẻ. Chiều nay đi làm về ngang đoạn đường có tai nạn nhìn cảnh tượng thật khủng khiếp, tôi cũng đoán 99% là nạn "xe điên" nhưng không dám tin lại xảy ra với nhiều xe máy như thế.

    Đầu tiên mới thấy chiếc ôto bẹp dúm cứ nghĩ là một tai nan thông thường, không ngờ qua ngã tư SVHanh thấy hàng chục xe máy nằm la liệt, mảnh vỡ đầy đường. Khi đó nạn nhân đã được đi cấp cứu hết nên tôi không nghĩ là có người mất mạng. Tối về đọc tin thấy thật đau lòng và oan cho người đi đường xấu số. Xin hết lòng chia sẻ với các nạn nhân khi chúng ta đang phải sống trong một xã hội đầy bất an và căng thẳng.

    Điều đáng nói và đáng buồn ở đây là nạn hôi của. Tôi không thể hình dung được dân mình lại có những con người tham lam, bất nhân và vô cảm đến thế. Làm thế này có khác gì giết người cướp của! Đó là hệ lụy của tình trạng xuống cấp đạo đức, mất nhân cách và tình người. Thấy người bị nạn như thế không cứu giúp đã đành mà còn hôi của. Tôi thiết nghĩ chúng ta nên tiếp tục lập một diễn đàn để gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về tệ nạn vô tâm này... tất cả là do mất cái gốc từ giáo dục, không dạy cho con người ta được lòng tự trọng tối thiểu, chứ chưa nói đến trách nhiệm xã hội, ứng xử người với người...

    TIEN DUNG
  • 10/7/2011 10:21:49 PM
    Tôi thấy đau lòng cho những nạn nhân. Tôi nghĩ có 2 trường hợp: do xe bị hư cái thắng hay la do co1 người phá chiếc xe, còn không là do chủ nhân mới biết chạy xe.
    Phạm Quang Bình
  • 10/7/2011 10:18:46 PM

    Có nhiều thứ để nhìn lại trong chuyện này.

    Thứ 1: Những người không có khả năng hoặc không có lương tâm thì tốt nhất đừng nên cầm lái.

    Thứ 2: Dân chỉ đứng đó và nhìn. Chúng ta thiếu kiến thức trầm trọng về cách cứu người, vì trường lớp chẳng hề dạy điều này.

    Thứ 3: Những người bị nạn chẳng biết được danh tính vì bị... hôi của. Buồn thay! Chia buồn cùng tất cả những người bị nạn. Các bạn mất đi cái gì, trời sẽ bù lại cho các bạn những thứ khác.

    Tuấn
  • 10/7/2011 10:08:37 PM
    Trong bài viết chẳng thấy từ "hôi của" .
    tung huynh
  • 10/7/2011 10:07:40 PM
    Hiện nay có rất nhiều phương tiện giao thông đang lưu hành xuống cấp trầm trọng không thể xử lý kịp thời những tình huống xấu, gây tai nạn đán tiếc. vì vậy các ngành chức năng nên có những quy định về kiểm tra xe định kỳ để giảm tối đa được những tai nạn đán tiếc!
    Thành Trung
  • 10/7/2011 10:04:33 PM
    Chưa rõ nguyên nhân chúng ta không nên dùng những lời lẽ nặng nề đối với tài xế; ngoại trừ những tài xế say sỉn chạy ẩu, còn tài xế này là một bác sĩ vừa hết giờ làm việc ở bệnh viện đi ra không thể nào say sỉn được. Cần kiểm tra kỹ xe, tai nạn này có thể do sự cố thắng gây ra; có thể khi tài xế va chạm với anh Thanh định đạp thắng nhưng quýnh quá nên đạp ga, nhưng có khi đạp thắng nhưng kẹt ga nên xe càng vọt mạnh hơn và không thắng được. Tất cả tai nạn đều có nguyên nhân, chưa rõ ngân nhân chớ vội kết luận làm hoang mang cho dư luận mà thôi.
    Bạn đọc SG
  • 10/7/2011 10:02:00 PM
    Sau khi đọc được tin báo này, tôi thật sự đau lòng, xót xa cho những người chết thật sự oan uổng. Dựa theo lời của nhân chứng sống kể lại thì tôi cảm thấy có nhiều điều chưa họp lý để giải thích cho việc chỉ đơn thuần là đứt thắng. Tôi thiết tha đề nghị những nhà chức trách có thẩm quyền cần điều tra và làm sáng tỏ vấn đề. Tôi thật sự không cam tâm cho sự chết oan ức đó. Sự việc không đơn thuần là chết mạng người, mà nó còn ảnh hưởng tới những người thân, và gây hoang mang cho những người dân như chúng tôi. Tôi thật sự rất bức xúc.
    Lương Hồng Đức
  • 10/7/2011 9:13:56 PM
    Ngày càng nhiều vụ tai nạn xe hơi toàn do sự cố thắng hoặc tình trạng xe qua kém gây nhiều thiệt hại nên cần kiểm tra tình trạng xe trước khi sử dụng.
    Dinh Hoang Nhu
  • 10/7/2011 9:07:40 PM
    Tôi thật sự đau xót khi nhìn lại những bức ảnh này. Cầu mong cho những nạn nhân không bị tổn thương nặng. Tên tài xế này bị điên hay sao mà chạy như thế chứ! Thật phẫn nộ. Còn người dân nữa, không hỗ trợ được thì thôi, tại sao phải hôi của? Tính hiếu kỳ thì có thể bỏ qua, nhưng hôi của thì thật sự là mất nhân tính.
    QuangQuang
  • 10/7/2011 8:57:03 PM

    Đừng vội đỗ lỗi cho xe máy chạy lấn tuyến mà cho rằng nguyên nhân kẹt xe, tai nạn là do xe máy! Xe ô tô, xe taxi... không lấn tuyến? Nếu nói là không thì có lẽ đó là người có ác cảm nặng với xe máy, ngày nào đi đường cũng thấy xe 4 bánh lấn tuyến vào phần đường của xe 2 bánh để vượt qua những xe ô tô khác (không khó để bắt gặp những cảnh này nếu đi đường Nguyễn Thị Minh Khai ,đường 3 tháng 2...), chưa kể xe 4 bánh đậu sát lề lại chính là phần đường dành cho xe 2 bánh thì dĩ nhiên xe 2 bánh phải chạy ra phần đường ô tô để tránh (không lẽ đâm đầu vào?).

    Kể từ khi có đề xuất cấm xe máy là hình như có những ý kiến ác cảm với xe máy (không hiểu nếu họ không có tiền đi ô tô mà đi bằng xe máy thì họ sẽ thế nào nếu nghe cái quyết định làm khó dân này?). Bài toán giải quyết kẹt xe và tai nạn là ở chính ý thức tham gia giao thông của tất cả người dân, nếu biết nhường nhau, chạy giữ khoảng cách an toàn,không lấn tuyến, qui hoạch TP, phần tuyến, vị trí nào thì cho phép xây cao ốc siêu thị...thì sẽ chẳng có kẹt xe hay tai nạn nhiều.

    Nguyễn Cao Sơn
  • 10/7/2011 8:34:11 PM
    Tôi là nạn nhân đầu tiên của chiếc xe điên này. Tôi xin kể lại sự việc như sau: Chiếc xe hơi này từ trong lề đi ra, lúc đầu đi với tốc độ bình thường, sau đó tăng tốc đột ngột và lao vào đầu xe máy tôi đang đi, mặc dù đi với tốc độ rất chậm do đường đang đông xe nhưng tôi vẫn bị té gãy xương tay và sau đó tôi thấy chiếc xe hơi này ngày càng tăng tốc và chỉ khoảng 10 giây sau đó, tôi nghe tiếng va chạm lớn kèm theo tiếng nổ, sau đó lửa và khói bốc lên. Như vậy, không thể nói là xe bị mất thắng.
    Thanh
  • 10/7/2011 8:29:15 PM
    Dân "hôi" hết của bảo sao không thể xác định danh tính!
    AB
  • 10/7/2011 8:28:17 PM
    Bạn muốn thi lấy bằng lái xe 4 bánh thì chỉ cần bỏ ra thêm 2 - 3 triệu đồng thì bạn được các thầy chấm thi thi lý thuyết dùm (đúng 100%, không cần phải học bài, liên hệ ngay tại nơi đăng ký đường lý chính thắng), còn bằng lái 2 bánh thì khoảng 800 ngàn là đậu 100%, không cần biết chữ, ở quận nào cũng có ( bằng thiệt 100%). cho nên tai nạn giao thông xảy ra NGÀY CÀNG NHIỀU VÀ TRẦM TRỌNG là có phần góp sức của các quan chức nghành GTCH.
    TUẤN ANH
  • 10/7/2011 8:14:20 PM
    Thật kinh hoàng. Không biết "ông trời con" nào đã gây ra vụ này? Hãy đưa tay vào còng đi cho người dân chúng tôi đỡ căm phẫn. 3 mạng người, lẽ nào là cỏ rác hay sao? Cứ nghĩ đến nạn nhân mới thấy đáng thương, đây đâu phải lỗi của họ. Đang chạy đàng hoàng thì xe tông vào. Đường xá thế này, không thể tránh đi đâu được. Còn người thân của người chết nữa. Thật không biết nói gì hơn. Tôi ít bình luận, nhưng thật quá bức xúc.
  • 10/7/2011 8:13:41 PM
    Cứu giúp không ai khen thưởng mà đứng tụ tập hiếu kỳ xem gây mất trật tự cũng không ai bị phạt.
    LUAT 3B
  • 10/7/2011 7:27:54 PM
    ngày nào cũng đi và về trên ngã 4 này, tai nạn xảy ra lúc 16h25 trước khi kịp tôi đến, các con đường bị chặn mà không hiểu tại sao.Về nghe radio mới biết,thật hãi hùng, và buồn hơn nữa khi phóng viên VOV hỏi 1 người bị tai nạn thì nhận được trả lời là "khi tai nạn xảy ra, người dân lo hôi của". Nghĩ mà chán,nếu người bị nạn là họ hay người thân của họ thì họ nghĩ thế nào?
    NGUYEN
  • 10/7/2011 7:13:01 PM
    Nội dung Người tham gia giao thông luôn không đi theo làn đường, cần phải phạt nặng vi phạm làn đường đẻ chấm dứt tình trạng này, như vậy tai nạn mới giảm. Ở HN đã tiến hành phân làn đường nhưng ô tô, xe máy vẫn chen nhau lẫn lộn mà xử lí thật là gian nan quá!
    Thanh
  • 10/7/2011 6:37:50 PM
    Mỗi khi chứng kiến hay xem thông tin về tai nạn giao thông tôi thường thấy đau buồn. Và càng buồn hơn khi thấy cảnh người chen chúc đứng xem xung quanh. Tôi không thể hiểu được tính "hiếu kỳ" của người dân mình. Tai nạn chứ có phải cảnh tượng vui vẻ gì đâu mà đứng xem? Chỉ nên dừng lại nếu để hỗ trợ cảnh sát giao thông và cứu người bị nạn.
    Minh Anh
  • 10/7/2011 6:32:50 PM
    Đã có thời những hành động này đã xử lý "qua loa" (Vụ tông chết mấy HS trên đường ở HN), nay cần xử lý nghiêm cho dù đó là ai.
    Ngô Thương
  • 10/7/2011 6:31:26 PM

    Không những xe ben mà taxi và xu buýt cũng là hung thần đường phố. Để giảm tại nạn giao thông và ùn xe, Nhà nước đã có nhiều biện pháp mạnh và đúng đắn nhưng tại sao tình trạng vẫn vậy và có chiều hướng gia tăng? Hai vấn đề đặt ra là:

    1. Người tham gia giao thông xem thường pháp luật và hình phạt chưa thích đáng.

    2. Cảnh sát giao thông có nhiều tiêu cực dẫn đến người tham gia giao thông khi lưu thông chuẩn bị tâm lí "đối phó" với CSGT bằng "mãi lộ" chứ không nghĩ đến việc an toàn. Theo chủ quan của tôi, nguyên nhân thứ 2 là nguyên nhân từ gốc.

    Vì nếu CSGT làm đúng nhiệm vụ và chức trách như luật định thì đố có ai khi tham gia giao thông dám phạm luật đặc biệt là các vi phạm: Quá tải quá khổ, chạy qua tốc độ, chạy vào đường cấm,..

    NGUYỄN THANH SƠN
  • 10/7/2011 6:23:22 PM
    Ngày nay mua bằng lái xe có khó gì. Bằng mua là vậy đó. Trách ai bây giờ. Chán quá rối!
    Dung
  • 10/7/2011 6:11:27 PM
    Cần nghiêm khắc trừng trị gã tài xế taxi vô đạo đức này để làm gương!
    NGÔ ĐỨC TÀI
  • 10/7/2011 6:01:47 PM
    Ngày nay có lẽ tai nạn xảy ra không còn là va quẹt mà dẫn đến chết người, mang lại gánh nặng cho gia đình và xã hội.
    May bay
TTO - Đến 9g sáng 17-4, sau nhiều giờ kẹt xe, quốc lộ 14 đoạn qua xã Trường Xuân (Đắk Song, Đắk Nông) dài hàng chục km mới được giải phóng.
Báo Tuổi Trẻ giữ bản quyền nội dung trên website này; chỉ được phát hành lại nội dung thông tin này khi có sự đồng ý bằng văn bản của báo Tuổi Trẻ