04/10/2011 07:24 GMT+7

"Ngày vui nhất của vợ chồng tôi"

Anh NGUYỄN VĂN PHÚC - người báo tin cho Tuổi Trẻ về trường hợp chị Phượng
Anh NGUYỄN VĂN PHÚC - người báo tin cho Tuổi Trẻ về trường hợp chị Phượng

TT - Tối 3-10, chị Nguyễn Thị Phượng cho biết sau khi Tuổi Trẻ đăng bài về tình trạng bệnh của chị, hôm nay có rất nhiều nhà báo và cơ quan báo chí liên hệ để nắm thông tin về việc chị bị bệnh “lạ”.

Trong đó, báo Tuổi Trẻ và báo Công An TP.HCM đã đưa xe đến tận nơi hai vợ chồng chị tạm trú ở huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước để đón chị về TP.HCM khám chữa bệnh.

Cô gái 26 tuổi biến thành bà lãoBệnh viện Nguyễn Đình Chiểu sẽ khám cho chị Phượng

zoMCUBJq.jpgPhóng to
Chị Phượng tại căn nhà trọ ở Bình Phước - Ảnh: Bùi Liêm

“Tôi mừng quên cả đói”

Chị tâm sự: “Sáng giờ nấu một gói mì mà ăn hoài không hết... Vui quá, hạnh phúc quá nên tôi không còn thấy đói nữa. Từ chiều tới giờ cứ ngồi khóc suốt. Chồng tôi cũng vui nhưng đàn ông thì mạnh mẽ hơn nên không khóc”. Từ ngày mắc bệnh “lạ” đến giờ, đây là ngày mà hai vợ chồng chị vui nhất. Hàng xóm, người thân biết chuyện đã đến thăm hỏi, chia vui với chị. Chị cũng gọi điện cho người thân ở Bến Tre báo tin được các cơ quan báo chí và mạnh thường quân giúp chữa bệnh. Ai cũng vui, có người bật khóc.

Chị nức nở nói: “Mấy năm nay tôi cứ nghĩ ông trời bắt mình phải chịu như vậy nên cứ cam chịu, không dám đi khám, không dám than thở với ai. Nhưng chỉ một bài báo của Tuổi Trẻ, cuộc đời tôi đã thay đổi hoàn toàn. Đến giờ tôi cũng không tin mình lại may mắn như vậy nữa. Tôi rất biết ơn báo chí, bạn đọc và các mạnh thường quân. Hi vọng khi hết bệnh tôi sẽ có dịp đền đáp sự quan tâm của mọi người”. Tối qua, thấy vợ vui mà quên ăn, anh Tuyển đã động viên vợ cố gắng ăn vì chị Phượng hay bị đau dạ dày. Cũng vì quá bất ngờ trước sự quan tâm giúp đỡ của mọi người mà anh không nói được gì ngoài hai chữ “cảm ơn”.

“Tôi tin Tuổi Trẻ sẽ có cách giúp chị Phượng”

KLQyO397.jpgPhóng to

"Tôi tin y học sẽ giúp chị Phượng trở lại xinh đẹp như cách đây mấy năm"

Đó là tâm sự của anh Nguyễn Văn Phúc - giáo viên Trường trung cấp Y tế Bến Tre, người đã khám bệnh cho chị Phượng và báo tin cho Tuổi Trẻ - với chúng tôi vào tối qua tại TP Bến Tre.

Anh Phúc kể: “Ngày 30-9, tôi đang làm việc tại phòng khám Tâm An ở TP Bến Tre thì bệnh nhân Nguyễn Thị Phượng đến khám bệnh đau dạ dày. Bác sĩ chỉ định chụp X-quang và làm xét nghiệm. Là người phụ trách xét nghiệm, tôi gọi tên chị Phượng và nói rõ 26 tuổi. Nhưng đến trước mặt tôi là một bà già. Tôi ngập ngừng hỏi cô đi chung với chị Phượng à? Người này nói nhỏ: “Tôi là Phượng đây”. Tôi cảm thấy bất ngờ nhưng cố gắng bình tĩnh và chợt nhớ y học thế giới có ghi nhận vài trường hợp bị bệnh già trước tuổi như vậy”.

Tuy nhiên khi khám, anh Phúc thấy chỉ có da mặt và da bàn tay của chị Phượng bị nhăn nheo như bà già. Còn da cánh tay vẫn bình thường, giọng nói chị trong veo và dáng đi thẳng, nhanh nhẹn như một cô gái trẻ. Do đó anh nghĩ rằng có thể chị Phượng không phải bị bệnh lão hóa sớm mà là bệnh gì đó rất hiếm. Thấy đây là trường hợp rất đặc biệt đối với y học thế giới nên anh Phúc xin số điện thoại của chị Phượng để báo tin cho Tuổi Trẻ. Sau đó anh qua phòng X-quang dặn mấy anh em kỹ thuật viên lát nữa gọi tên Phượng, 26 tuổi mà thấy là bà già thì đừng bất ngờ vì sẽ làm chị Phượng buồn, mặc cảm.

Anh Phúc nói báo tin cho Tuổi Trẻ vì anh vốn là “fan” của Tuổi Trẻ. Vì tin Tuổi Trẻ sẽ có cách giúp chị Phượng chữa bệnh hoặc ít ra biết mình bệnh gì nên anh Phúc quyết định gọi báo tin. “Tôi có trao đổi với chị Phượng về việc này và được chị đồng ý. Báo tin xong, phóng viên gọi lại hỏi thêm thông tin và đi tìm chị Phượng. Khi báo đăng, tôi rất vui vì biết rằng cơ hội chị Phượng được giúp đỡ rất lớn. Tôi không chủ động phản hồi bài viết ngay mà theo dõi thấy có rất nhiều người phản hồi bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ, động viên, tôi cũng vào phản hồi chúc mừng chị Phượng. Càng vui hơn khi trên Yahoo! có nhiều người quan tâm tới căn bệnh của chị Phượng” - anh Phúc kể.

Chiều 3-10, anh Phúc gọi điện cho chị Phượng hỏi thăm vì thấy Tuổi Trẻ đưa tin Bệnh viện đa khoa Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre) hứa sẽ khám cho chị. Anh Phúc càng bất ngờ hơn khi được chị Phượng thông báo có một số báo và mạnh thường quân giúp đưa chị đi khám bệnh và có thể đưa ra nước ngoài điều trị.

SZWlu0JH.jpgPhóng to

Chị Phượng xem lại ảnh cưới của mình cách đây 5 năm - Ảnh: Ngọc Hậu

Mong chị Phượng sớm khỏi bệnh

Cùng ngày 3-10, Bệnh viện đa khoa Nguyễn Đình Chiểu đã mời các bác sĩ có kinh nghiệm chuẩn bị khám, hội chẩn cho chị Phượng theo kế hoạch. Lãnh đạo bệnh viện còn liên lạc với Bệnh viện da liễu TP.HCM và Bệnh viện Chợ Rẫy để trao đổi, nhờ tư vấn và đặt vấn đề gửi chị Phượng cho những nơi này khám bệnh.

Tuy nhiên, nhiều mạnh thường quân đã “nhanh chân” đưa chị Phượng về TP.HCM để khám nên Bệnh viện đa khoa Nguyễn Đình Chiểu không có cơ hội thực hiện lời hứa của mình. Bác sĩ Hoàng Việt, giám đốc bệnh viện, tâm sự: “Ở đâu khám chữa bệnh cho chị Phượng cũng tốt cả. Một người kém may mắn như vậy cần được xã hội chung tay góp sức giúp đỡ. Điều mà anh em bác sĩ chúng tôi mong chờ nhất là chị Phượng sớm khỏi bệnh để hòa nhập với cộng đồng”.

Hôm nay 4-10, chị Phượng và chồng từ Bình Phước về quê Bến Tre để chia vui với người thân và chuẩn bị cho một đợt khám chữa bệnh dự báo là sẽ khó khăn, phức tạp.

Một đơn vị nhận tài trợ chi phí chữa trị cho chị Phượng

Ngày 3-10, đại diện báo Công An TP.HCM cho biết thông qua báo, một công ty sữa tắm có trụ sở tại TP.HCM đã nhận hỗ trợ chi phí khám và điều trị cho chị Nguyễn Thị Phượng - nhân vật trong bài báo “Cô gái xinh đẹp biến thành bà già” (Tuổi Trẻ 2-10).

Trước mắt, đơn vị tài trợ hỗ trợ gia đình chị Phượng 50 triệu đồng. Dự kiến hôm nay (4-10), báo Công An TP.HCM phối hợp với nhà tài trợ đưa chị Phượng về TP.HCM để các bác sĩ chuyên khoa khám tìm nguyên nhân và giải pháp chữa trị. Theo đại diện báo Công An TP.HCM, nhà tài trợ nói trên cho biết sẽ nhận tài trợ chi phí trong trường hợp cần thiết phải đưa chị Phượng đi khám và điều trị ở nước ngoài.

Anh NGUYỄN VĂN PHÚC - người báo tin cho Tuổi Trẻ về trường hợp chị Phượng
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên