28/09/2011 15:50 GMT+7

Vụ lọt thang máy: Người dân đòi quyền lợi

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Sáng 28-9, hàng chục hộ dân cùng ban đại diện tổ dân phố 67 - tòa nhà CT3 (phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) đã kéo tới trụ sở Tổng công ty cổ phần đầu tư Xây dựng và thương mại Việt Nam - Constrexim (chủ đầu tư tòa nhà) đòi quyền lợi.

* Phóng viên bị cản trở tác nghiệp

Tai nạn thang máy, một người chết

gENw0Ggb.jpgPhóng to

Người dân mang theo biển hiệu tới chủ đầu tư để kiến nghị đòi quyền lợi chính đáng

Đây là tòa nhà đã xảy ra sự cố thang máy khiến một người chết tại chỗ.

Nhiều người dân sống tại CT3 cho hay sau ngày xảy ra tai nạn chết người, thang máy còn lại duy nhất trong tòa nhà cũng hỏng, người dân phải leo cầu thang bộ rất vất vả. Ông Lê Quang Anh (tầng 12- CT3) cho biết bản thân bị bệnh thấp khớp nhưng khi thang máy hỏng phải leo cầu thang bộ lên xuống 12 tầng đến bây giờ vẫn đau ê ẩm.

Gian nan hơn, anh T.T.M. sống tại tầng 7 tòa nhà phản ảnh vợ anh có bầu tới 39 tuần nhưng thang máy hỏng liên tục nên nhiều hôm phải leo cầu thang bộ. “Nếu đang ở tầng 7 mà vợ tôi trở dạ, trong lúc thang máy hỏng tôi không biết làm thế nào”, anh M. hoang mang.

Chị N.N.C. sống ở tầng 7, tòa nhà CT3, cũng cho biết đã bốn lần bị kẹt trong thang máy ở tình trạng thang máy lơ lửng, chị C. đã phải kêu cứu người dân và bảo vệ sau đó mới chui ra được khỏi thang máy. “Có lần cả tôi và hai đứa con nhỏ, một cháu 1 tuổi, một cháu 3 tuổi cùng bị kẹt trong thang máy, phải nhờ người dân cạy cửa, bắc ghế mới chui thoát khỏi thang”, chị N. bức xúc.

DiRQQjNU.jpgPhóng to

Lực lượng bảo vệ ngăn cản không cho đại diện các hộ dân gặp đại diện chủ đầu tư đưa kiến nghị và cản trở PV tác nghiệp

Sáng 28-9, khi người dân đến kiến nghị với chủ đầu tư, lực lượng bảo vệ đã ngăn không cho gặp, nhiều phóng viên tác nghiệp tại hiện trường cũng bị cản trở. Chỉ đến khi đại diện Công an phường Yên Hòa tới đề nghị giải quyết, đại diện các hộ dân mới được lên gặp đại diện chủ đầu tư để kiến nghị. Cuộc làm việc này sau đó cũng được thông báo là “họp kín”, phóng viên bị cấm không được tham dự.

Bà Phạm Thu Hiền (tầng 12 - CT3), thành viên ban đại diện của tổ dân phố, cho biết tại cuộc làm việc với chủ đầu tư, ban đại diện đã kiến nghị chủ đầu tư xem xét khắc phục bốn vấn đề: khắc phục sự cố hỏng hóc về thang máy; cải tạo hệ thống thoát nước mặt tránh ngập ở tầng hầm tòa nhà; bố trí diện tích phòng họp, sân chơi và công khai vấn đề quản lý của ban quản trị cho người dân được tham gia giám sát.

Bà Hiền cho hay sau buổi làm việc căng thẳng kéo dài tới cuối giờ trưa cùng ngày, chủ đầu tư vẫn chưa có phương án giải quyết cụ thể. “Chủ đầu tư hứa sau 10 ngày kể từ buổi làm việc này sẽ có văn bản trả lời về hướng giải quyết cụ thể liên quan tới những kiến nghị của các hộ dân”, bà Hiền cho biết.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên