23/09/2011 22:14 GMT+7

Biển động, vẫn chưa thể đưa đá lên đảo

TẤN VŨ
TẤN VŨ

TTO - Đến chiều ngày 23-9, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nên sóng biển tại khu vực đảo Đá Tây (điểm A) vẫn giật cấp 6, cấp 7, mọi phương tiện thi công công trình xây dựng đảo phải tạm dừng chờ đợi thời tiết.

Lm0HJo2C.jpgPhóng to
Sóng lớn nên tàu chưa thể tiếp cận

Hiện tại gần 60 chiến sĩ công binh thuộc khung xây dựng đảo Đá Tây của trung đoàn 131, Quân chủng Hải quân, đã di chuyển toàn bộ lên đảo.

Các chiến sĩ này đã được chỉ huy đảo Đá Tây bố trí nhà ở. Ngoài ra, một số lều tạm dã chiến cũng đã được dựng lên để phục vụ sinh hoạt cho các chiến sĩ. Tất cả đã sẵn sàng cho việc bắt tay vào vận chuyển đá từ tàu Trường Sa 21 lên đảo Đá Tây.

Trung tá Nguyễn Đức Huấn, khung trưởng khung xây dựng đảo Đá Tây (điểm A), cho biết: “Sau những ngày đầu vượt sóng lớn, đến nay sức khỏe toàn bộ chiến sĩ trong đoàn đã ổn định. Công tác hậu cần được đảm bảo. Anh em chiến sĩ rất hào hứng sẵn sàng bắt tay vào công việc. Tất cả chỉ phụ thuộc vào thời tiết. Tuy nhiên, việc kéo xuồng di chuyển từ tàu vào đảo phụ thuộc rất lớn vào thủy triều. Thời gian thuận tiện nhất để kéo đá chỉ có thể từ 5 giờ sáng đến khoảng 11 giờ trưa. Không loại trừ khả năng sẽ thi công cả vào ban đêm”.

Đại úy Nguyễn Tiến Dũng, thuyền trưởng tàu Trường Sa 21, khẳng định chỉ huy tàu sẵn sàng lao vào công việc ngay sau khi điều kiện sóng gió thuận lợi. Tất cả các máy móc trên tàu phục vụ cho việc chuyển cẩu xuồng và đá xuống tàu đã được kiểm tra kỹ lưỡng. Tàu Trường Sa 21 sẵn sàng hỗ trợ thêm các xuồng kéo kể cả thủy thủ lái xuồng để kết hợp cùng với 4 xuồng kéo của công binh của trung đoàn 131 sớm hoàn thành nhiệm vụ. Tuy nhiên, trước sóng to gió lớn mọi việc không thể mạo hiểm. Tất cả phải bảo đảm an toàn tuyệt đối cho tính mạng cũng như tài sản của công trình.

Hiện tại, 100% các sĩ quan và chiến sĩ tàu Trường Sa 21 phải trực nhiệm vụ canh để con tàu không bị sóng gió đánh dạt lên đảo. Rất nhiều tàu thuyền của các ngư dân đánh cá tại Trường Sa đang vào đây trú ẩn. Những viên đá ân tình đầu tiên của chương trình “Góp đá xây Trường Sa” của đồng bào và nhân dân cả nước, kiều bào nước ngoài sẽ được chuyển lên đảo ngay khi điều kiện thời tiết thuận lợi. Tất cả đã sẵn sàng cho việc xây dựng Trường Sa.

dEoXEJTX.jpgPhóng to
TẤN VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên